CHĂN - GA - GỐI - ĐỆM
HÀN QUỐC CHÍNH HÃNG
CS 1: 289 Phố Huế - Hai Bà Trưng - Hà Nội
CS 2: 47 Ngô Gia Tự - Long Biên - Hà Nội
2023-12-13T10:32:25+07:00

Hướng dẫn cách giặt đệm đơn giản và nhanh chóng tại nhà


 


Đệm là nơi chúng ta dành phần lớn thời gian trong ngày để nghỉ ngơi, thư giãn. Do đó, việc vệ sinh đệm thường xuyên là vô cùng cần thiết để đảm bảo sức khỏe và giấc ngủ của bạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách giặt đệm đúng cách và hiệu quả. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn các bước vệ sinh đệm hiệu quả tại nhà một cách đơn giản và nhanh chóng.

Các bước vệ sinh đệm hiệu quả

Tháo dỡ và giặt toàn bộ vải trải giường và ga nệm

Các bước vệ sinh đệm bạn cần biết

Các bước vệ sinh đệm bạn cần biết

Trước khi vệ sinh đệm, bạn cần tháo dỡ và giặt sạch toàn bộ vải trải giường và ga nệm. Điều này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và các chất gây dị ứng bám trên vải. Bạn có thể giặt vải trải giường và ga nệm bằng máy giặt hoặc giặt tay. Nếu giặt bằng máy giặt, bạn nên giặt ở nhiệt độ cao nhất cho phép và sử dụng nước giặt chuyên dụng cho vải nệm. Nếu giặt tay, bạn nên ngâm vải trong nước ấm có pha ít xà phòng và giặt nhẹ nhàng. Sau khi giặt xong, bạn hãy phơi vải ở nơi thoáng mát cho khô ráo.

Chú ý: Nếu bạn không thể giặt toàn bộ vải trải giường và ga nệm, hãy tháo riêng phần vải trải giường và giặt sạch nó trước. Sau đó, bạn có thể sử dụng bông tẩy trắng để lau sạch bề mặt ga nệm.

Xem thêm: Chăn Ga Gối Đệm Giá Rẻ, Ưu đãi tốt nhất 2024

Hút sạch bụi trên nệm

Hút sạch bụi bẩn, ngăn ngừa các bệnh về hô hấp và dị ứng

Hút sạch bụi bẩn, ngăn ngừa các bệnh về hô hấp và dị ứng

Bụi bẩn là một trong những nguyên nhân chính gây ra các vấn đề về hô hấp và dị ứng. Do đó, việc hút sạch bụi trên đệm là vô cùng quan trọng. Bạn có thể sử dụng máy hút bụi có đầu hút tròn để hút sạch bụi bẩn trên bề mặt đệm. Bạn cũng có thể sử dụng máy hút bụi cầm tay để hút sạch bụi bẩn ở các khe nhỏ và các góc cạnh của đệm.

Chú ý: Nếu bạn không có máy hút bụi, bạn có thể sử dụng bàn chải mềm để đánh bụi trên bề mặt đệm.

Xử lý và loại bỏ các vết bẩn sinh học bằng dung dịch làm sạch enzyme

Loại bỏ vết bẩn bằng dung dịch enzyme

Loại bỏ vết bẩn bằng dung dịch enzyme

Nếu đệm của bạn có các vết bẩn sinh học như nước tiểu, mồ hôi, máu,. . . thì bạn cần xử lý và loại bỏ các vết bẩn này trước khi giặt đệm. Để làm điều này, bạn có thể sử dụng dung dịch làm sạch enzyme. Dung dịch này có tác dụng phân hủy các vết bẩn sinh học một cách hiệu quả và an toàn cho sức khỏe.

Cách sử dụng dung dịch làm sạch enzyme:

* Bạn cần pha loãng dung dịch theo tỉ lệ được ghi trên bao bì.

* Sau đó, dùng bông hoặc bàn chải nhỏ để thoa dung dịch lên các vết bẩn trên đệm.

* Để dung dịch ngấm vào vết bẩn trong khoảng 15-20 phút.

* Sau đó, dùng bàn chải hoặc vải ướt để lau sạch các vết bẩn và dung dịch.

* Cuối cùng, bạn có thể dùng máy hút bụi hoặc bàn chải để làm khô đệm.

Chú ý: Nếu vết bẩn còn khá nặng, bạn có thể lặp lại quá trình xử lý nhiều lần cho đến khi vết bẩn hoàn toàn biến mất.

Có thể bạn quan tâm: Đệm cao su Everon Latex Spinecare

Rắc baking soda lên nệm

Baking soda không chỉ có tác dụng làm sạch mà còn giúp loại bỏ mùi hôi và diệt khuẩn trên đệm. Bạn có thể rắc một lượng nhỏ baking soda lên bề mặt đệm và để trong khoảng 30 phút trước khi hút sạch bằng máy hút bụi.

Hút bụi nệm thêm

Sau khi đã xử lý và làm sạch các vết bẩn, bạn có thể tiếp tục hút sạch bụi bẩn trên đệm bằng máy hút bụi. Điều này sẽ giúp đệm của bạn trở nên sạch sẽ và thoáng mát hơn.

Phơi nệm

Sau khi đã làm sạch và hút sạch bụi trên đệm, bạn cần phơi nệm ở nơi thoáng mát và có ánh nắng để khô hoàn toàn. Nếu không thể phơi nệm ngoài trời, bạn có thể phơi trong nhà với điều kiện đảm bảo độ thông gió và ánh sáng.

Chú ý: Không nên phơi nệm dưới ánh nắng quá lâu, điều này có thể làm giảm tuổi thọ của nệm.

Xem thêm: Có Nên Mua Đệm Lò Xo? Nệm lò xo nào tốt nhất?

Cuối cùng bọc nệm lại

Bọc nệm lại sau khi đã hoàn thành vệ sinh

Bọc nệm lại sau khi đã hoàn thành vệ sinh

Sau khi nệm đã khô hoàn toàn, bạn có thể bọc lại nệm bằng vải trải giường và ga nệm đã được giặt sạch. Điều này sẽ giúp bảo vệ nệm khỏi bụi bẩn và các tác nhân gây dị ứng từ môi trường bên ngoài.

Cách vệ sinh các loại nệm riêng biệt

Cách giặt đệm bông ép Everon

Cách giặt đệm bông ép Everon

Cách giặt đệm bông ép Everon

Đệm bông ép Everon là loại đệm được làm từ chất liệu bông ép cao cấp, có độ đàn hồi tốt và độ bền cao. Tuy nhiên, để giữ cho đệm luôn sạch và bền đẹp, bạn cần vệ sinh đệm bông ép Everon theo các bước sau:

Vệ sinh vỏ đệm: cần tháo rời vỏ đệm ra, tiếp theo đó, ngâm vỏ đệm trong nước xà phòng khoảng tầm 10-15 phút và giặt nhẹ bằng tay hoặc bằng máy. Lưu ý: cần kéo khóa vỏ đệm trước khi đưa vào máy giặt để tránh hư hại khóa kéo và dây kéo.

Vệ sinh ruột đệm: 

* Phần ruột bông đối với đệm bị bẩn nhiều hay có mùi hôi khó chịu bạn mang đệm vào nhà vệ sinh dựng tấm đệm vào tường bên dưới nên kê thêm vật gì đó để đệm không bị chạm đất.

* Dùng vòi xịt vào nhưng nơi bẩn dùng tấm vải mềm nhúng vào chậu nước có hòa tan xà bông rồi cọ rửa nhẹ nhàng. Sau đó xịt cho trôi hết bẩn và xà phòng dính trên đệm. (vì ruột đệm có kết cấu từ những sợi bông polyester nên không có đặc tính giữ nước) lần lượt làm với nhưng tấm bông còn lại.

* Dựng đứng từng tấm bông theo các chiều khác nhau (để nước chảy ra theo các thớ bông) ngoài trời nắng to. Thông thường một ngày đệm sẽ khô ráo.

* Đối với đệm  bị bẩn nhiều. Phần ruột ta chỉ cần mang ra nắng to phơi vài tiếng sau đó dùng máy hút bụi để hút các hạt cát bụi trên bề mặt.

Lưu ý: Tránh sử dụng chất tẩy mạnh, giặt bằng nước nóng hoặc làm nhàu nệm quá mức có thể làm hỏng chất liệu bông ép.

Xem thêm: Bộ chăn ga gối đẹp gồm những gì? Giá Chăn Ga Gối Đệm khoảng bao nhiêu?

Cách giặt đệm than hoạt tính Everon

 

Cách giặt đệm than hoạt tính Everon

Cách giặt đệm than hoạt tính Everon

Đệm than hoạt tính Everon có tác dụng hút ẩm và khử mùi hiệu quả, đồng thời ngăn ngừa vi khuẩn và các tác nhân gây dị ứng. Để giữ cho đệm này luôn sạch và hiệu quả, bạn có thể giặt đệm qua các bước như giặt đệm bông ép nhưng cần lưu ý để xử lý vết bẩn trên đệm:

* Đối với vết ố và bụi bẩn nhẹ, bạn có thể nhúng khăn bông vào nước pha xà phòng loãng, sau đó nhẹ nhàng cọ sạch mặt đệm. Sau đó, hãy phơi đệm để nó khô tự nhiên.

* Nếu gặp phải các vết bẩn cứng đầu như máu hoặc nước tiểu, bạn có thể sử dụng dung dịch oxy già để làm sạch. Áp dụng dung dịch này lên vết bẩn, sau đó rửa sạch và phơi khô hoặc sử dụng máy hút bụi, máy sấy hoặc quạt để làm khô đệm.

* Còn đối với ruột đệm ta chỉ có thể sử dụng máy hút bụi để hút những bụi bám trên bề mặt đệm. Sau đó mang những tấm đệm này phơi nơi thoáng gió. Tránh không phơi dưới ánh nắng mặt trời sẽ ảnh hưởng đến tác dụng của lớp than hoạt tính.

Lưu ý rằng việc làm sạch vết bẩn cần phải nhẹ nhàng để tránh làm hỏng vật liệu bên trong đệm và sau đó, đảm bảo rằng đệm đã khô hoàn toàn trước khi sử dụng để tránh mùi hôi và vi khuẩn phát triển.

Cách giặt đệm lò xo

Cách giặt đệm lò xo

Cách giặt đệm lò xo

 

Đệm lò xò đệm lò xo là loại đệm được làm từ chất liệu cao su tổng hợp, có độ đàn hồi tốt và độ bền cao. Để giữ cho đệm này luôn sạch và bền đẹp, bạn có thể vệ sinh theo các phương pháp sau:

* Để làm sạch vùng nệm lò xo: sử dụng phương pháp giặt khô bằng bột giặt pha loãng. Đầu tiên, pha loãng một ít bột giặt trong nước và dùng bông thấm để tẩm lên vết bẩn trên bề mặt nệm lò xo. Sau đó, sử dụng bàn chải để chà nhẹ cho đến khi bề mặt nệm sạch sẽ.

* Giặt vỏ bọc bảo vệ nệm lò xo: Đầu tiên, giũ thật mạnh hoặc sử dụng máy hút bụi để loại bỏ bụi bẩn từ vỏ bọc. Tiếp theo, lộn trái vỏ bọc ra ngoài và tiếp tục giũ mạnh và hút bụi để làm sạch sâu hơn. Đối với những vết bẩn cứng đầu, thoa một ít nước giặt trực tiếp lên vỏ đệm và dùng tay vò để loại bỏ vết bẩn nhanh chóng.

* Nhớ rằng, khi giặt vỏ bọc đệm lò xo, hãy tuân thủ hướng dẫn từ nhà sản xuất để tránh làm hỏng vật liệu bên trong và đảm bảo rằng vỏ bọc cũng cần phải được làm khô hoàn toàn trước khi sử dụng lại.

* Giặt ruột nệm lò xo bạn có thể áp dụng các phương pháp như giặt nệm than hoạt tính vì trên bề mặt lò xo bao giờ cũng sử dụng lớp mút nên có tính chất hút và giữ nước

Một số mẹo khi vệ sinh đệm

Một số mẹo giặt đệm mà bạn nên biết

Một số mẹo giặt đệm mà bạn nên biết

1. Giặt đệm bằng Baking Soda và dung dịch làm sạch enzyme: Khi giặt đệm, bạn có thể sử dụng một lượng nhỏ baking soda và dung dịch làm sạch enzyme để loại bỏ các vết bẩn và diệt khuẩn hiệu quả.

2. Giặt bằng máy giặt nệm hơi nước: Nếu không có điều kiện giặt đệm bằng tay, bạn có thể sử dụng máy giặt nệm hơi nước để giặt đệm một cách dễ dàng và tiện lợi.

3. Cách bảo quản nệm Everon bền lâu đẹp như mới: Để bảo quản nệm Everon trong thời gian dài, bạn cần phơi nệm thường xuyên để loại bỏ vi khuẩn và các tác nhân gây mốc. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng bao đệm để bảo vệ nệm khỏi bụi bẩn và các tác nhân gây dị ứng.

Kết luận

Vệ sinh đệm là một việc làm quan trọng để giữ cho đệm luôn sạch sẽ, thoáng mát và bền đẹp. Ngoài ra, khi vệ sinh các loại nệm riêng biệt, bạn cần lưu ý các bước và cách giặt đệm phù hợp để đảm bảo độ bền và hiệu quả của đệm. Hy vọng những thông tin mà Everonvn mang lại sẽ giúp bạn có thể vệ sinh đệm một cách hiệu quả và đảm bảo sức khỏe cho gia đình.

 

MỜI BẠN XEM THÊM :

 

Tin tức cùng loại
Có Nên Mua Đệm Lò Xo? Nệm lò xo nào tốt nhất?
Có Nên Mua Đệm Lò Xo? Nệm lò xo nào tốt nhất?
Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá xem có nên đầu tư vào một chiếc đệm lò xo và nếu có, thì nệm lò xo nào tốt hiện có trên thị trường.
Top 3 Loại Nệm Cho Bé Sơ Sinh Được Sự Tin Dùng Của Các Bà Mẹ
Top 3 Loại Nệm Cho Bé Sơ Sinh Được Sự Tin Dùng Của Các Bà Mẹ
Nệm cho bé sơ sinh - An toàn và êm dịu như tay áo cho bé yêu. Chất liệu chống dị ứng, thiết kế chăm sóc tận tâm, đảm bảo giấc ngủ ngon và phát triển khỏe mạnh.
Chăn Ga Gối Đệm Giá Rẻ, Ưu đãi tốt nhất 2024
Chăn Ga Gối Đệm Giá Rẻ, Ưu đãi tốt nhất 2024
Chăn ga gối đệm giá rẻ - Giải pháp tiết kiệm cho giấc ngủ chất lượng. Chất liệu đẹp, bền bỉ và giá hấp dẫn.
Hướng dẫn cách giặt đệm đơn giản và nhanh chóng tại nhà
Hướng dẫn cách giặt đệm đơn giản và nhanh chóng tại nhà
Giặt đệm đơn giản và hiệu quả với dịch vụ chăm sóc đặc biệt. Loại bỏ mọi vết bẩn, vi khuẩn, và mùi khó chịu.
Mẹ chồng trải giường cưới cho con trai, con dâu có được không
Mẹ chồng trải giường cưới cho con trai, con dâu có được không
Ý nghĩa của tục lệ mẹ chồng trải giường cưới cho con trai, con dâu. Phong tục trải giường cưới có ý nghĩa như thế nào với hôn nhân.
Nhà gái hay nhà trai mua chăn ga gối đệm ngày cưới?
Nhà gái hay nhà trai mua chăn ga gối đệm ngày cưới?
Trên thực tế hiện nay, khi cuộc sống phát triển, có những cái nhìn thông thoáng hơn thì việc nhà gái hay nhà trai mua chăn ga gối đệm cho ngày cưới không còn quá cầu kỳ, mà được thực hiện khá đơn giản
Bao Lâu Nên Vệ Sinh Giặt Giũ Chăn Ga Gối Đệm 1 Lần?
Bao Lâu Nên Vệ Sinh Giặt Giũ Chăn Ga Gối Đệm 1 Lần?
Bao lâu nên vệ sinh, giặt giũ chăn ga gối đệm 1 lần? Chăn, ga, gối là những vật dụng được sử dụng hàng ngày nên rất dễ bị bám bẩn. Nếu không vệ sinh sạch sẽ thường xuyên chúng sẽ trở thành ổ vi khuẩn ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình
Top 5 mẫu chăn ga gối đệm dành cho bé gái bán chạy
Top 5 mẫu chăn ga gối đệm dành cho bé gái bán chạy
Top 5 mẫu chăn ga gối Everon dành cho bé gái ,bé trai bán chạy nhất trong năm 2021. Đây là những mẫu sản phẩm trẻ em rất được ưa chuộng tại Việt Nam của thương hiệu Everon
Vải lụa Tencel 40s, 60s, 100s là gì? Bộ chăn ga gối Everon chính hãng chất vải lụa Tencel
Vải lụa Tencel 40s, 60s, 100s là gì? Bộ chăn ga gối Everon chính hãng chất vải lụa Tencel
Lần đầu tiên được biết đến vào năm 1972 nhưng loại vải lụa Tencel nhanh chóng được sử dụng rộng rãi và phổ biến từ năm 1990. Bởi đây là loại vải có rất nhiều ưu điểm vượt trội cũng như ứng dụng trong may mặc các đồ dùng có giá trị sử dụng
Mẹo chọn loại đệm ngủ cho bé
Mẹo chọn loại đệm ngủ cho bé
Tư vấn chọn chăn ga gối đệm tốt cho trẻ sơ sinh, từ khi còn bé, đệm ( nệm ) nào tốt cho em bé. nên sử dụng đệm bông ép cho bé hay đệm lò xo
Messanger
0984.685.283
Zalo
zalo
zalo