CHĂN - GA - GỐI - ĐỆM
HÀN QUỐC CHÍNH HÃNG
CS 1: 289 Phố Huế - Hai Bà Trưng - Hà Nội
CS 2: 47 Ngô Gia Tự - Long Biên - Hà Nội
2023-12-13T15:34:45+07:00

Vải polyester là gì ?Ứng dụng của vải Polyester.


ải polyester là gì ?Ứng dụng của vải Polyester.

Bạn có biết trong các loại vải phổ biến hiện nay, vải Polyester là dòng vải được yêu thích và sử dụng nhiều nhất không? Đây là dòng vải vô cùng phổ biến trên thị trường và được ứng dụng vào rất nhiều những lĩnh vực khác nhau. Bạn có thể gặp các sản phẩm làm bằng chất vải Polyester ở khắp mọi nơi. Đặc biệt là các dòng sản phẩm về may mặc hay chăn ga gối đệm của các thương hiệu đệm nổi tiếng trên toàn thế giới.

Vậy bạn có biết vải Polyester là gì không? Những sản phẩm được làm từ vải Polyester có cách sử dụng như thế nào không? Và vì sao trong vô vàn các dòng vải hiện có trên thị trường thì vải Polyester lại được yêu mến hơn hẳn không? Chúng tôi sẽ giúp các bạn giải đáp những thắc mắc đó trong bài viết dưới đây. Đây là những thông tin sẽ giúp bạn hiểu về vải Polyester là gì? Và những điều cần biết khi sử dụng vải Polyester mà bạn không nên bỏ lỡ.

 

Vải Polyester là gì? 

Vải Polyester là gì?

Trước tiên bạn nên nắm được khái niệm chung về vải Polyester, vải Polyester là gì? Vải Polyester là dòng vải tổng hợp được làm từ than đá, dầu mỏ và một loại không khí được gọi là Ethylene. Tuy vậy, theo các nghiên cứu cho thấy vải Polyester thực chất là một loại nhựa, nhờ quá trình hóa học trùng hợp 4 loại sợi cơ bản là sợi thô, sợi filament, sọi fiberfill, sợi xơ mà tạo thành các sợi Polyester. 

Sở hữu nhiều đặc tính ưu việt nên vải Polyester được xếp vào dòng vải có ứng dụng nhiều nhất trong cuộc sống và sản xuất công nghiệp. Có nhiều sản phẩm được làm từ vải Polyester như quần áo thể thao, chăn ga gối đệm, đồ may mặc, đồ lót... Có thể thấy vai trò của vải Polyester là rất quan trọng trong nhiều lĩnh vực.

Hiện nay các nhà sản xuất vải Polyester đã tìm tòi, nghiên cứu và cho ra nhiều mẫu vải Polyester với các loại hoa văn, họa tiết khác nhau nên thích hợp với nhiều sản phẩm khác nhau. Đặc biệt với đặc tính chống bám bẩn, bền bỉ, thoáng khí, kháng khuẩn nên vải Polyester rất thích hợp trong việc sản xuất chăn ga gối đệm, quần áo.

 

 

MỜI BẠN XEM THÊM :

 

Ưu điểm của vải Polyester

Ưu điểm của vải Polyester

Dòng vải Polyester được phát hiện đầu tiên vào năm 1946, sau đó được sử dụng phổ biến trong sản xuất may mặc với việc mua bán độc quyền loại vải này. Cho đến ngày nay vải Polyester càng được dùng phổ biến hơn, đồng thời trở thành loại vải quan trọng, được nhiều người yêu thích lựa chọn. Vậy ưu điểm của vải Polyester là gì?

Bền bỉ, kéo dài tuổi thọ sản phẩm.

Đặc tính đầu tiên mà vải Polyester sở hữu chính là độ bền cao, độ co giãn ấn tượng, khả năng chống co rút hoàn hảo. Nên các sản phẩm sử dụng vải Polyester sẽ có một cấu trúc vững chắc rất bền bỉ. 

Nếu so sánh với các dòng vải như cotton, chiffon, hay thun... thì vải Polyester có cấu trúc bền vững hơn rất nhiều, rất khó bai nhão hay xuống cấp sau thời gian sử dụng. Khả năng giữ form chuẩn, và hình dáng như ban đầu của vải Polyester là vô cùng ấn tượng. Ngoài ra vải Polyester còn có khả năng chống ăn mòn tối ưu, khả năng chống nhăn tốt nên rất được lòng người tiêu dùng. 

Khả năng chống nước ấn tượng.

Không giống như nhiều dòng vải khác trên thị trường, vải Polyester có khả năng chống nước tối ưu. Với bản chất là một loại nhựa nên vải Polyester không thấm nước, đặc biệt khi sử dụng để làm chất liệu sản xuất áo khoác, túi ngủ, lều bạt, áo mưa... thì vải Polyester càng thể hiện rõ đặc tính này.

Khả năng giữ màu, bền màu vượt trội.

Rất nhiều dòng vải cho khả năng giữ màu rất kém, dễ phai màu, màu sắc không được nét màu thì vải Polyester lại cho thất khả năng giữ màu hoàn hảo. Đồng thời vải Polyester còn cho màu sắc sắc nét, mang đến vẻ đẹp lý tưởng cho các sản phẩm làm từ loại vải này.

Chống nhăn hoàn hảo, dễ vệ sinh, giặt ủi.

Vải Polyester có cấu trúc vững chắc và đặc biệt nên có khả năng chống nhăn tối ưu, dù bạn giặt máy hay giặt tay các sản phẩm làm bằng chất liệu vải này thì đều nhận thấy các sản phẩm ít bị nhăn hơn các dòng vải khác.

Ngoài ra vải vải Polyester khô rất nhanh, dễ làm sạch, dễ là ủi nên giảm thiểu tối đa thời gian công sức cho việc giặt là của các bà nội trợ.

Giá thành tốt.

Được tạo thành từ những nguồn nguyên liệu có chi phí thấp, có thể nói là rẻ nên vải Polyester cũng có giá thành thuộc hàng tốt nhất trên thị trường. Nếu dòng sản phẩm bạn sử dụng không quá cầu kỳ, kiểu cách thì với vải Polyester sẽ mang đến giá thành rẻ hơn rất nhiều so với các dòng vải khác.

Bên cạnh đó vải Polyester còn có khả năng chống nấm mốc, ngăn chặn vi khuẩn, dễ chịu với người sử dụng, không bám bụi bẩn. Nên việc sử dụng cũng như vệ sinh vật dụng được làm bằng vải Polyester là đơn giản.

 

Nhược điểm của vải Polyester.

Nhược điểm của vải Polyester.

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật thì dòng vải Polyester cũng tồn tại một số nhược điểm như: 

Tạo cảm giác bí nóng.

Do đặc tính dày dặn và bền bỉ nên đôi khi vải Polyester gây ra cảm giác bí nóng cho người sử dụng, nhất là ứng dụng trong việc may mặc quần áo bảo hộ. Nên để khắc phục điều này thì nhà sản xuất thường kết hợp vải Polyester với một số dòng vải thông thoáng, mềm mại khác.

Không thân thiện với môi trường.

Vải Polyester là dòng vải không quá thân thiện với môi trường bởi bản chất vải là một dạng nhựa nên khả năng phân hủy kém, mất nhiều thời gian để phân hủy. Đặc biệt trong quá trình sản xuất hay tạo ra những khí độc hại, ảnh hướng đến môi trường.


 

Vải Polyester được ứng dụng như thế nào?

Vải Polyester được ứng dụng như thế nào?

Về cơ bản người ta hay sử dụng vải Polyester vào những lĩnh vực như:

Sản xuất áo mưa, lều bạt, hoặc vải ga chống thấm nước.

Vải thun Polyester còn được lựa chọn để may trang phục quần áo, bộ chăn ga gối đệm, vải bọc nội thất...

Làm lớp cách nhiệt cho một số dòng đệm, gối, chăn bông...

Kết hợp với vải Cotton để may quần áo và các loại ga chun, ga chun trần, ga phủ ...

 

Những lưu ý khi sử dụng vải Polyester.

 

Trên thực tế vải Polyester rất dễ sử dụng, bạn chỉ cần bảo quản các vật dụng làm bằng vải Polyester ở nhiệt độ vừa phải, không quá cao, không quá thấp là đã có thể đảm bảo độ bền vượt trội của sản phẩm.

Bên cạnh đó vải Polyester có khả năng chống nhăn hoàn hảo, chống bám bẩn tối ưu, nhanh khô và không bị giãn sau thời gian sử dụng. Nên chỉ cần lưu ý sử dụng cẩn thận là sẽ giữ được vẻ đẹp như mới và độ bền bỉ của sản phẩm.

 

Tin tức cùng loại
Vải nỉ, Lựa chọn bộ chăn ga gối vải nỉ cho mùa đông ấm áp
Vải nỉ, Lựa chọn bộ chăn ga gối vải nỉ cho mùa đông ấm áp
Vải nỉ có tác dụng giữ ấm tốt: Chất liệu nỉ có khả năng giữ ấm tốt hơn so với các loại vải khác giúp cơ thể ấm áp trong mùa đông.
Tuổi canh ngọ hợp màu gì
Tuổi canh ngọ hợp màu gì
Tư vấn nam sinh năm 1990 tuổi canh ngọ mệnh thổ cưới vợ nên chọn màu sắc chăn ga gối đệm nào cho phù hợp giúp gia đình khỏe mạnh, hạnh phúc, và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống
Kích Thước Đệm Everon Tiêu Chuẩn Và Chăn Ga Gối Giường Ngủ Là Bao Nhiêu?
Kích Thước Đệm Everon Tiêu Chuẩn Và Chăn Ga Gối Giường Ngủ Là Bao Nhiêu?
Kích thước chiều rộng đệm Everon cho giường đơn là 1m2, 1m4 chiều dài là 1m9 hoặc 2m. Kích thước chuẩn chiều rộng của đệm cho giường đôi là 1m6, 1m8, 2m chiều dài tương ứng của đệm là 2m và 2m2. Vậy chúng ta phải lựa chọn sao cho hợp lý
Những lưu ý khi chọn đệm cho em bé, chọn loại đệm nào là tốt nhất ?
Những lưu ý khi chọn đệm cho em bé, chọn loại đệm nào là tốt nhất ?
Những lưu ý khi chọn đệm cho em bé, loại đệm nào tốt nhất? Các mẹ nên chọn đệm có độ phẳng độ cứng. Đệm bông ép rất tốt cho phát triển xương của trẻ. Không nên dùng đệm lò xo, đệm cao xu, đệm mềm. Đệm nào tốt cho trẻ nhỏ, em bé
Tại sao mua chiếu cưới phải mua một đôi? Những điều cần kiêng trong phòng cưới
Tại sao mua chiếu cưới phải mua một đôi? Những điều cần kiêng trong phòng cưới
Chiếu trải giường cưới thường phải mua một đôi. Có nơi chiếc chiếu thứ nhất trải bình thường; chiếc chiếu thứ hai sẽ lật úp xuống cái thứ nhất. Cũng có nơi 1 chiếu dưới trải dưới mặt trái; 1 chiếu trên trải mặt phải. Đồng thời trải
Kích Thước Đệm 2mx2m2 Độ Dày 5cm, 9cm, 15 Cm, 18cm
Kích Thước Đệm 2mx2m2 Độ Dày 5cm, 9cm, 15 Cm, 18cm
Đệm Bông Ép Everon Kích Cỡ 2m2m2 ( 2000x2200 )Với Các Độ Dày 5cm, 9cm, 15cm, 18cm Hiện Luôn Có Sẵn Hàng Tại Tổng Đại Lý Everon 289b Phố Huế, Hai Bà Trưng, Hà. Nội Để Đáp Ứng Mọi Nhu Cầu Của Quý Khách
Vải Satin và Cotton Satin là gì ? Những lưu ý khi sử dụng chăn ga gối cotton satin
Vải Satin và Cotton Satin là gì ? Những lưu ý khi sử dụng chăn ga gối cotton satin
Về bản chất, vải Cotton Satin chính là loại vải cotton tự nhiên 100% không pha sợi lụa. Loại vải Cotton Satin được dệt định hình theo kiểu Satin với mật độ sợi Cotton ít hơn tạo nên độ thông thoáng và hút ẩm vượt trội cho sản phẩm
Tư Vấn Chọn Chăn Ga Gối Đệm nào Tốt Nhất Cho Sức Khỏe
Tư Vấn Chọn Chăn Ga Gối Đệm nào Tốt Nhất Cho Sức Khỏe
Tư vấn chọn chăn ga gối đệm (nệm) tốt nhất cho sức khỏe. Đệm bông ép, đệm lò xo hay đệm cao su. Đệm bông ép có tốt cho sức khỏe không? Nên dùng đệm nào phù hợp? Hãy đến 278 Phố Huế, HBT, Hà Nội để được tư vấn mua loại đệm tốt nhất
Vải polyester là gì ?Ứng dụng của vải Polyester.
Vải polyester là gì ?Ứng dụng của vải Polyester.
Bạn có biết vải Polyester là gì không? Và vì sao dòng vải hiện có trên thị trường thì vải Polyester lại được yêu mến hơn hẳn không? Chúng tôi sẽ giúp các bạn giải đáp những thắc mắc đó trong bài viết dưới đây.
Đệm Bông Ép Là Gì? Giúp Quý Khách Hiểu Thế Nào Là Đệm Bông Ép.
Đệm Bông Ép Là Gì? Giúp Quý Khách Hiểu Thế Nào Là Đệm Bông Ép.
Đệm Bông Ép Là Gì ? Cấu Tạo Của Đệm Bông Ép Everon Thế Nào? Ưu Điểm Của Đệm Bông Ép Everon Là Gì? Giúp Quý Khách Hiểu Về Quy Trình Sản Xuất Đệm Bông Ép Hàn Quốc Của Công Ty Everpia
Messanger
0984.685.283
Zalo
zalo
zalo