CHĂN - GA - GỐI - ĐỆM
HÀN QUỐC CHÍNH HÃNG
CS 1: 289 Phố Huế - Hai Bà Trưng - Hà Nội
CS 2: 47 Ngô Gia Tự - Long Biên - Hà Nội
2023-08-29T15:48:59+07:00

Cách giặt ruột gối Everon bằng tay và bằng máy giặt


 Cách giặt ruột gối Everon dưới đây là kinh nghiệm được chúng tôi thu thập từ những chuyên gia trong ngành chăn ga gối đệm; đặc biệt là từ trải nghiệm thực tế của những người làm công việc nội trợ hằng ngày. 
 
Qua một quá trình sử dụng, ruột gối thường có mùi hôi khó chịu và ngả sang màu ố vàng. Nếu bạn không vệ sinh hoặc vệ sinh không đúng cách thì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại xâm nhập; gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ và làn da của người nằm. Dưới đây là những cách giặt ruột gối Everon bằng máy giặt và bằng tay hiệu quả; dễ thực hiện tại nhà. Tham khảo ngay nhé!
Cách giặt ruột gối Everon bằng tay và bằng máy giặt
 
 

 

MỜI BẠN XEM THÊM :

 

Cách giặt ruột gối Everon bằng tay

Bước 1: Làm sạch bụi bẩn, tạp chất trong ruột gối

Ở bước này, bạn cần tháo rời phần vỏ gối và ruột gối Everon riêng ra. Với phần vỏ gối, bạn đem giặt như bình thường. Còn phần ruột gối bạn hãy dùng vật cứng đập mạnh vào bề mặt ruột gối để đánh bay bụi bẩn ra ngoài.

Bước 2: Ngâm ruột gối Everon vào nước giặt khoảng 30 phút 

Vì không được giặt thường xuyên nên ruột gối khá bẩn. Để làm sạch vết bẩn và vi khuẩn triệt để trong ruột gối; bạn cần ngâm vào chậu nước giặt khoảng 30 phút để làm mềm vết bẩn; giúp chúng dễ dàng bị loại bỏ hơn. 

Bước 3: Giặt và xả ruột gối

Sau khi ngâm xong bạn tiến hành giặt ruột gối như bình thường. Bạn nên xả nước nhiều lần để loại bỏ triệt để xà phòng. Sau đó ngâm thêm nước xả vải để ruột gối thơm hơn.  

Bước 4: Sử dụng túi giặt vắt khô nước còn trong ruột gối Everon

Bước 4 này cực kì quan trọng để vắt kiệt nước còn trong ruột gối ướt. Tránh trường hợp gối bị ẩm làm môi trường cho vi khuẩn ẩm mốc phát triển. Tuy nhiên khá nhiều mẹ lo lắng vắt khô bằng máy giặt sẽ khiến bông bên trong ruột gối bị xô lệch, thậm chí hỏng cả gối.
Vậy thì túi giặt chính là trợ thủ vô cùng đắc lực của bạn. Bạn chỉ cần bỏ ruột gối vào bên trong; cho vào máy giặt và sử dụng chức năng vắt. Lực ly tâm sẽ loại bỏ hoàn toàn lượng nước thừa; trong khi túi giặt vẫn sẽ giữ nguyên trạng chiếc ruột gối; để bông không bị xô lệch hay hư hỏng; giúp ruột gối hoàn chỉnh như ban đầu. Sau khi vắt xong bằng máy giặt, bạn chỉ cần phơi dưới nắng cho khô hẳn là được.
 
giặt ruột gối bằng tay
 
 

Cách giặt ruột gối Everon bằng máy giặt

Để giặt ruột gối bằng máy giặt, bạn cần chuẩn bị: 
  • Nước nóng
  • Bột giặt
  • Nước rửa bát
  • Thuốc tẩy
  • Bột hàn the

Hướng dẫn làm sạch ruột gối Everon bằng máy giặt

Bước 1: Kiểm tra ruột gối 

Bạn cần kiểm tra xem loại ruột gối Everon bạn chuẩn bị giặt có được giặt bằng máy không. Nếu không thể giặt bằng máy thì bạn nên chịu khó giặt bằng tay theo khuyến cáo của nhà sản xuất; để đảm bảo độ bền lâu dài của ruột gối. Sau khi kiểm tra xong, bạn tháo riêng phần vỏ gối với phần ruột gối. 

Bước 2: Pha nước giặt ruột gối 

Bạn xả nước đầy máy giặt để ruột gối ngấm nước đầy đủ. Bạn nên pha theo tỷ lệ ½ đến ⅓ nước nóng; còn lại là nước lạnh. Sau đó cho bột giặt; nước rửa bát; thuốc tẩy và bột hàn the vào máy giặt. Bấm nút khởi động máy giặt để máy thực hiện vòng xoay giúp hòa tan các chất tẩy rửa vừa cho vào.

Bước 3: Giặt ruột gối Everon

Sau khi hỗn hợp các chất tẩy đã hoà tan; bạn cho ruột gối vào máy giặt. Tuỳ vào khối lượng của máy giặt; bạn có thể cho từ 2 – 3 ruột gối vào để bắt đầu làm sạch. 
Trong quá trình máy giặt hoạt động, bạn nên quan sát máy; khi thấy máy chuyển sang quy trình xả nước lần thứ hai hoặc hết ½ chu kỳ giặt thì bấm nút TẠM DỪNG để lật ngược ruột gối; đảm bảo cả hai phía của ruột gối đều được ngấm nước nóng cũng như chất tẩy.
Bạn có thể giặt hoặc xả thêm một lần nữa để loại bỏ hoàn toàn chất tẩy rửa còn sót lại trong ruột gối. 
Bước 4: Phơi khô ruột gối
Nếu bạn có máy sấy thì có thể sấy khô ruột một cách nhanh chóng. Nếu không có thì bạn có thể đặt ruột gối ở nơi có ánh nắng mặt trời để khô tự nhiên. 

Hướng dẫn làm sạch vết ố vàng trên ruột gối bằng giấm/baking soda

 
  • Bước 1: Đổ trực tiếp giấm ăn hoặc Baking Soda lên những vùng bị ố vàng trên ruột gối rồi ngâm khoảng 20 phút. 
  • Bước 2: Làm hỗn hợp nước ấm và bột giặt. Sau đó ngâm ruột gối vào hỗn hợp vừa pha thêm một lần nữa trong khoảng 20 phút. 
  • Bước 3: Bóp nhẹ ruột gối. Bạn không nên vắt mạnh quá; dễ làm sợi bông bên trong gối bị mất tính liên kết. 
  • Bước 4: Xả ruột gối nhiều lần với nước để làm sạch bột giặt. Sau đó, để loại bỏ hoàn toàn nước trong ruột gối; bạn có thể cho vào máy giặt để vắt trước khi phơi khô tự nhiên. 
  • Bước 5: Dùng kẹp giữ nguyên trạng ruột gối và phơi dưới ánh nắng mặt trời. Thi thoảng bạn nên đảo chiều phơi để gối được khô đều hơn. 
  • Bước 6: Sau khi phơi khô ruột gối; bạn vỗ đập vào gối để bông được dàn đều như ban đầu.
 

Những lưu ý quan trọng khi giặt ruột gối Everon 

Bạn cần lưu ý những điều sau khi giặt ruột gối:
 
- Hãy chọn thời điểm trời nắng to để phơi và phải phơi ruột gối thật khô trước khi sử dụng.
- Chỉ giặt ruột gối 1-2 lần 1 năm. Không nên giặt nhiều quá, dễ ảnh hưởng đến chất lượng của ruột gối. 
- Nếu ruột gối đã quá bẩn hoặc quá cũ; không còn hiệu quả như mới nữa, bạn nên thay cái mới.
- Đối với ruột gối của trẻ em, bạn hãy giặt bằng giấm hoặc Baking Soda; không nên dùng thuốc tẩy để giặt vì thuốc tẩy có thể gây ảnh hưởng không tốt đến da của bé khi tiếp xúc trực tiếp với gối.
 
Trên đây là những cách giặt ruột Everon phổ biến, hiệu quả và đơn giản nhất. Bạn có thể tham khảo để giặt những chiếc gối của gia đình mình; giúp cả nhà được nằm gối sạch sẽ thơm tho và an toàn cho sức khoẻ. 
 
Tin tức cùng loại
Bộ chăn ga gối đẹp gồm những gì? Giá Chăn Ga Gối Đệm khoảng bao nhiêu?
Bộ chăn ga gối đẹp gồm những gì? Giá Chăn Ga Gối Đệm khoảng bao nhiêu?
Bộ chăn ga gối đẹp - Kết hợp hoàn hảo giữa phong cách và thoải mái. Chất liệu cao cấp, thiết kế tinh tế, tạo nên không gian ngủ sang trọng
Chăn hè là gì? tác dụng của chăn hè chần bông
Chăn hè là gì? tác dụng của chăn hè chần bông
Khái niệm chăn hè thu là gì? các tác dụng của chăn hè thu: là loại chăn được đệm thêm một lớp bông ở giữa. Chăn chần bông của Everon có hai loại chính đó là chăn xuân thu và chăn bốn mùa.
Cách phân biệt  ga chun, ga chun chần Everon
Cách phân biệt ga chun, ga chun chần Everon
Ga trải giường bao gồm ga chun và ga phủ là những thành phần không thể thiếu của một bộ chăn ga gối hoàn thiện.
Tuổi giáp tý 1984 chọn màu sắc nào hợp mệnh
Tuổi giáp tý 1984 chọn màu sắc nào hợp mệnh
Những người tuổi Giáp Tý, những màu trầm thường là gam màu được ưa thích, chính vì thế, ngay cả phong cách phòng khách họ cũng thường lựa chọn phối những đồ có màu trung tính như màu nâu để tạo ra không gian sang trọng và ấm cúng
Cách bày trí đồ vật dụng phòng ngủ đúng phong thủy
Cách bày trí đồ vật dụng phòng ngủ đúng phong thủy
Việc bày trí đồ vật, màu sắc trong phòng ngủ theo phong thủy có ý nghĩa rất to lớn, đặc biệt là đối với những người coi trọng vấn đề tâm linh. Chính vì vậy, sau đây Everon Phố Huế sẽ tư vấn cho bạn cách bày trí phòng ngủ đúng phong thủy
Nên mua Đệm bông ép Everon hay Sông Hồng?
Nên mua Đệm bông ép Everon hay Sông Hồng?
Everon và Sông Hồng là hai thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực này. Mẫu mã đẹp, chất lượng cao, giá thành hấp dẫn…là ưu điểm của đệm bông ép Everon và đệm bông ép Sông Hồng. Vậy nên chọn mua sản phẩm của thương hiệu nào?
Cách giặt ruột gối Everon bằng tay và bằng máy giặt
Cách giặt ruột gối Everon bằng tay và bằng máy giặt
Bước 1: Làm sạch bụi bẩn, tạp chất trong ruột gối, Bước 2: Ngâm ruột gối Everon vào nước giặt khoảng 30 phút, Bước 3: Giặt và xả ruột gối, Bước 4: Sử dụng túi giặt vắt khô nước còn trong ruột gối Everon
Cách trải chăn ga gối giường cưới hợp phong thuỷ vợ chồng mới cưới
Cách trải chăn ga gối giường cưới hợp phong thuỷ vợ chồng mới cưới
Khi trải chăn ga giường cưới, gia đình cần thực hiện với những lưu ý sau: Đảm bảo ngoài cô dâu chú rể ra thì không ai được ngồi lên giường cưới, Lựa chọn người trải chăn ga gối đệm cưới phù hợp hợp tuổi cô dâu chú rể.
Tìm Hiểu Về Các Loại Chăn Trần Bông Mang Thương Hiệu Everon
Tìm Hiểu Về Các Loại Chăn Trần Bông Mang Thương Hiệu Everon
Chăn trần Bông Của Thương Hiệu Everon Có 3 Loại: Chăn Bốn Mùa, Chăn Hè Thu Và Chăn trần Bông Sử Dụng Trong Mùa Đông (Loại Này Gồm Cả Vỏ Và Ruột Thường Gọi Là Ruột Chăn trần Bông) Đặc Tính Và Ưu, Nhược Điểm Của Từng Loại Chăn trần Này.
Cách Vệ Sinh, Bảo Quản Chăn Ga Gối Tránh Ẩm Mốc
Cách Vệ Sinh, Bảo Quản Chăn Ga Gối Tránh Ẩm Mốc
Những Ngày Mưa Gió, Độ Ẩm Không Khí Cao Là Điều Kiện Để Nấm Mốc Tấn Công, Ảnh Hưởng Chất Lượng Chăn Ga Gối. Vậy, Làm Sao Để Vệ Sinh, Bảo Quản Chăn Ga Gối Đúng Cách, Tránh Ẩm Mốc?
Messanger
0984.685.283
Zalo
zalo
zalo