CHĂN - GA - GỐI - ĐỆM
HÀN QUỐC CHÍNH HÃNG
CS 1: 289 Phố Huế - Hai Bà Trưng - Hà Nội
CS 2: 47 Ngô Gia Tự - Long Biên - Hà Nội
2023-07-28T07:02:19+07:00

Sử dụng đệm kém chất lượng ảnh hưởng như nào tới sức khỏe?


Đệm kém chất lượng và những hệ lụy nghiêm trọng đối với sức khỏe.

 Hệ lụy của một chiếc đệm kém chất lượng đối với giấc ngủ cũng như sức khỏe của người sử dụng là vô cùng nghiêm trọng. Có rất nhiều những tác hại ghê gớm cơ thể có thể phải gánh chịu khi sử dụng chiếc đệm kém chất lượng mà chúng ta không thể lường trước được. Vậy làm thế nào để có thể nhận biết được một chiếc đệm kém chất lượng? Làm thế nào để tránh được những hệ lụy không mong muốn từ những chiếc đệm kém chất lượng? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

 

Đệm kém chất lượng là gì?

Đệm kém chất lượng là gì?

 Theo nghiên cứu của các chuyên gia về chăm sóc sức khỏe và giấc ngủ của con người thì giấc ngủ ảnh hưởng gần như đến hầu hết mọi khía cạnh của sức khỏe cũng như tinh thần của mọi người. Các bộ phận cũng như cảm xúc bên trong cơ thể bạn phụ thuộc rất lớn vào giấc ngủ ngon. Vậy nên mọi yếu tố tác động đến giấc ngủ của bạn thì đều cần phải được quan tâm, đặc biệt là những tấm đệm. Nếu giấc ngủ của bạn không chất lượng, ngủ chập chờn thì đã đến lúc bạn nên kiểm tra lại chất lượng của chiếc đệm mà bạn đang sử dụng.

Bên cạnh những lợi ích mà những chiếc đệm chất lượng mang đến cho sức khỏe của người dùng thì những hệ lụy nghiêm trọng đến từ những chiếc đệm kém chất lượng cũng đáng để bạn lưu tâm. Về cơ bản đệm kém chất lượng thường là những mẫu đệm:

  • Được làm từ những nguyên liệu không rõ nguồn gốc, có giá thành rẻ, và chất lượng kém. 
  • Khi sử dụng đệm kém chất lượng sẽ nhanh bị hỏng, cấu trúc đệm không được vững chắc và qua thời gian sử dụng sẽ thấy rõ sự xuống cấp.
  •  Về thiết kế sẽ thấy lộ rõ những khuyết điểm của các đường may không đẹp, không tỉ mỉ, nhiều chỉ thừa.

Dấu hiệu nhận biết bạn đang sử dụng một chiếc đệm kém chất lượng.

​Dấu hiệu nhận biết bạn đang sử dụng một chiếc đệm kém chất lượng.

Một chiếc đệm kém chất lượng sẽ có những dấu hiệu nhận biết cơ bản, tuy nhiên không phải lúc nào các dấu hiệu này cũng rõ ràng, bạn cần phải có kiến thức mới có thể nhận ra được. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết của một chiếc đệm kém chất lượng chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn.

​Cảm giác đau nhức, mỏi người.

Nếu bạn sử dụng đệm và thức dậy với cảm giác đau nhức, không thoải mái, người bị mỏi thì đó có thể là dấu hiệu của một chiếc đệm kém chất lượng. Một chiếc đệm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, với cấu trúc chắc chắn, vững chãi sẽ mang đến cảm giác thoải mái, êm ái cho người dùng.

Mất​ ngủ.

Nằm ngủ trên một chiếc đệm không chất lượng sẽ khiến cơ thể bạn cảm thấy khó chịu làm ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ. Nếu bạn thức dậy với cảm giác mất ngủ, ngủ không ngon. Ngay cả khi bạn ngủ mê man hay thức dậy nhiều lần trong đêm thì cũng nên xem xét lại chất lượng đệm. Rất có thể đây là dấu hiệu bạn đã mua phải chiếc đệm kém chất lượng.

Độ​ bền kém.

Sau một thời gian sử dụng những chiếc đệm sẽ có dấu hiệu của sự chảy xệ, tuy nhiên nếu hiện tượng chảy xệ xảy ra sớm hơn, nhanh hơn thì rất có thể chiếc đệm của bạn có chất lượng kém. 

Nếu sau một thời gian ngắn sử dụng đệm mà bạn kiểm tra và nhìn thấy những vết lõm trên đệm thì đây là dấu hiệu rõ ràng của việc đệm kém chất lượng. Vì đối với những chiếc đệm chính hãng, chất lượng tốt thì khả năng đàn hồi, khả năng nâng đỡ được bảo hành lên tới 10 năm.

Bắt bụ​i, gây dị ứng da.

Những mẫu đệm kém chất lượng thường sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc, có chất lượng kém nên thường không có tính kháng khuẩn. Khả năng chống bụi kém, nhiều chất liệu còn bám bụi, gây ra rất nhiều bệnh về đường hô hấp cho người dùng.

Nếu như bạn sử dụng chiếc đệm và bị dị ứng da hoặc ngứa ngáy thì rất có thể đệm của bạn có chất liệu không tốt. Và đây cũng là một trong những dấu hiệu phổ biến của những chiếc đệm kém chất lượng, bạn nên thay bằng một cái mới tốt hơn.

 

Tác hại khủng khiếp của đệm kém chất lượng đối với sức khỏe.

​Tác hại khủng khiếp của đệm kém chất lượng đối với sức khỏe.

Đệm kém chất lượng gây ra rất nhiều những tác hại khủng khiếp cho người dùng mà đôi khi chúng ta thường chủ quan, không để ý. Một giấc ngủ sâu và ngon có thể mang đến cho sức khỏe và tinh thần của mỗi người những lợi ích tuyệt vời, nhưng những điều đó sẽ bị mất đi hoàn toàn nếu chiếc đệm mà bạn sử dụng không đạt chất lượng.

Các nghiên cứu thực tế cho thấy nếu bạn sử dụng một chiếc đệm kém chất lượng thì cơ thể và tinh thần sẽ gặp phải những vấn đề nghiêm trọng như:

Chất lượng gi​ấc ngủ bị giảm.

Một chiếc đệm kém chất lượng sẽ thiếu đi khả năng nâng đỡ, đàn hồi và mềm mại. Nên chắc chắn bạn sẽ khó mà có được một giấc ngủ ngon trên chiếc đệm thô ráp, bí khí và nóng nực. Khả năng cao là bạn sẽ thức dậy với một cơ thể mệt mỏi và một tinh thần không sảng khoái.

Cơ thể đa​u nhức.

Cũng giống như chất lượng giấc ngủ bị ảnh hưởng, cơ thể bạn cũng sẽ gặp phải những chấn thương không mong muốn khi sử dụng chiếc đệm kém chất lượng. Dù bạn ngủ ở tư thế nào thì cũng cảm thấy sự không thoải mái và cơ thể đau nhức.

Khiến trí n​hớ bị giảm sút.

Đây là điều mà hiếm khi mọi người nghĩ đến nguyên nhân đến từ chiếc đệm không chất lượng. Theo nghiên cứu, những người thường xuyên ngủ trên những chiếc đệm kém chất lượng sẽ bị giảm sút trí nhớ gấp nhiều lần so với những người ngủ trên một chiếc đệm tiêu chuẩn.

Kh​iến cơ thể dễ mắc các bệnh về đường hô hấp.

Đệm kém chất lượng thường có chất liệu không phải tự nhiên, chứa khá nhiều tạp chất, khả năng kháng khuẩn thấp, và rất dễ bắt bụi. Vậy nên khi sử dụng đệm kém chất lượng trong một thời gian bạn sẽ nhận thấy cơ thể rất dễ gặp các vấn đề về đường hô hấp.

Khi​ến tinh thần bị căng thẳng, dễ bị trầm cảm.

Chắc chắn mất ngủ sẽ khiến tinh thần của bạn luôn ở tình trạng căng thẳng, mệt mỏi và rất dễ bị trầm cảm. Vậy nên bạn nên thay đổi đệm mới nếu có dấu hiệu của việc mất ngủ và căng thẳng.

Gâ​y cản trở cho quá trình giảm cân, khiến cơ thể dễ tăng cân.

Đây là một tác hại từ đệm kém chất lượng mà ít người để ý đến. Đệm không có tính năng đàn hồi, không có khả năng nâng đỡ sẽ khiến việc trao đổi chất trong cơ thể diễn ra chậm hơn. Khả năng đốt cháy mỡ thừa kém hơn, và gây ra hiện tượng tăng cân, béo phì.

Mang đến​ các vấn đề về xương và lão hóa.

Đệm là sản phẩm được sản xuất để chăm sóc sức khỏe và xương khớp người sử dụng. Nhưng với những chiếc đệm kém chất lượng thì việc đau khớp, đau xương, lão hóa sớm sẽ xuất hiện.

Gây ​ra các vấn đề về huyết áp và tim mạch.

Gây ​ra các vấn đề về huyết áp và tim mạch.

Đệm kém chất lượng gây ra tình trạng mất ngủ và đau nhức, điều này làm ảnh hưởng tới sự hoạt động ổn định của huyết áp. Đồng thời cơ thể sẽ tiết ra những hormone tiêu cực gây ra hiện tượng căng thẳng, mệt mỏi.

 

Bí kíp để không mua phải đệm kém chất lượng.

Bí kíp để kh​ông mua phải đệm kém chất lượng.

Những hệ lụy không lường từ những chiếc đệm kém chất lượng là vô cùng nguy hiểm. Vậy nên khi muốn lựa chọn đệm cho gia đình thì bạn nên tránh những điều dưới đây để không mua phải đệm kém chất lượng. 

  • Không ham rẻ, không mua đệm rẻ tiền, kém chất lượng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các mẫu đệm khác nhau, với các mức giá khác nhau để bạn có thể lựa chọn. Tuy nhiên hãy tham khảo mức giá chung, không nên lựa chọn sản phẩm đệm với giá rẻ bất thường.
  • Hãy mua đệm theo các tiêu chí lựa chọn đệm chất lượng, không nên lựa chọn đệm theo những lời mời gọi, và đánh giá của người khác.
  • Lựa chọn sản phẩm đệm có thương hiệu như đệm Everon.
  • Lựa chọn đệm ở các đại lý phân phối chính hãng, uy tín, chất lượng.
  • Nên lựa chọn đệm có đầy đủ nguồn gốc, xuất xứ và các giấy tờ bảo hành liên quan.

 

Chi phí để bạn đầu tư cho một chiếc đệm hiện nay không phải là rẻ, tuy nhiên nếu ước tính thời gian mà bạn có thể sử dụng đệm tới hàng chục năm. Cũng như những lợi ích của một chiếc đệm chất lượng mang lại cho bạn và gia đình thì việc đầu tư đó là xứng đáng. Vậy nên hãy là người tiêu dùng thông thái để tránh mua phải đệm kém chất lượng, không tốt cho sức khỏe. 

 

Tin tức cùng loại
Nên lựa chọn đệm mút Foam Everon hay đệm lò xo Everon?
Nên lựa chọn đệm mút Foam Everon hay đệm lò xo Everon?
Đệm mút Foam Everon và đệm lò xo Everon là đệm hay được người sử dụng đặt lên “bàn cân” nhất. Vậy nên nếu bạn cũng đang phân vân giữa việc lựa chọn đệm Foam Everon hay đệm lò xo Everon mời bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé !
Những kiến thức bạn cần biết về đệm trước khi lựa chọn.
Những kiến thức bạn cần biết về đệm trước khi lựa chọn.
Những kiến thức về các dòng đệm mà chúng tôi sẽ đề cập trong bài viết dưới đây lại chính là những điều bạn cần phải biết để có thể lựa chọn được chiếc đệm chất lượng, cũng như để sử dụng đệm được an toàn, hiệu quả hơn
Trả lời hết những câu hỏi dưới đây chắc chắn bạn sẽ sở hữu được một chiếc đệm mới chất lượng, vừa ý
Trả lời hết những câu hỏi dưới đây chắc chắn bạn sẽ sở hữu được một chiếc đệm mới chất lượng, vừa ý
Lựa chọn một chiếc đệm mới cho căn phòng ngủ hay tìm một chiếc đệm mới phù hợp để thay thế cho chiếc đệm đã cũ của gia đình luôn là bước vô cùng quan trọng để nâng cao chất lượng giấc ngủ, ổn định sức khỏe và cải thiện giá trị cuộc sống cho
Những chiếc đệm everon tốt nhất năm 2022
Những chiếc đệm everon tốt nhất năm 2022
Thương hiệu chăn ga gối đệm Everon luôn là cái tên được mọi người tin tưởng, yêu mến và lựa chọn nhiều nhất trong mấy thập kỷ gần đây.Đệm Everon được xướng tên trong danh sách những chiếc đệm tốt nhất, đáng mua nhất năm 2022
Sự ảnh hưởng khi sử dụng đệm cũ hết tuổi thọ tới sức khỏe
Sự ảnh hưởng khi sử dụng đệm cũ hết tuổi thọ tới sức khỏe
Tuổi thọ của đệm bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, khi một chiếc đệm xuống cấp, kém chất lượng thì cũng là lúc các vấn đề về sức khỏe và giấc ngủ của bạn xuất hiện
Những thực tế chắc chắn bạn sẽ phải đối mặt khi lựa chọn những chiếc đệm kém chất lượng
Những thực tế chắc chắn bạn sẽ phải đối mặt khi lựa chọn những chiếc đệm kém chất lượng
Những chiếc đệm kém chất lượng còn ảnh hưởng rõ nét tới sức khỏe của cơ thể và tình trạng giấc ngủ của mỗi chúng ta. Nếu tình trạng này kéo dài trong thời gian dài thì việc bạn bị mắc các bệnh về xương khớp, hô hấp.là không thể tránh khỏi
Tuyệt chiêu bảo quản và sử dụng đệm luôn sạch sẽ, bền đẹp.
Tuyệt chiêu bảo quản và sử dụng đệm luôn sạch sẽ, bền đẹp.
Trên đây là những chia sẻ chi tiết về cách sử dụng và bảo quản đệm luôn bền đẹp, như mới. Mong rằng những chia sẻ này sẽ giúp bạn luôn giữ được vẻ sạch đẹp của các mẫu đệm như lúc ban đầu
Sử dụng đệm kém chất lượng ảnh hưởng như nào tới sức khỏe?
Sử dụng đệm kém chất lượng ảnh hưởng như nào tới sức khỏe?
Hệ lụy của một chiếc đệm kém chất lượng đối với giấc ngủ cũng như sức khỏe của người sử dụng là vô cùng nghiêm trọng.Vậy làm thế nào để có thể nhận biết được một chiếc đệm kém chất lượng?
Đệm Foam tốt nhất cho sức khỏe
Đệm Foam tốt nhất cho sức khỏe
Đệm Foam Everon, một trong những dòng đệm sang trọng, mới lạ và được rất nhiều người yêu mến, tin dùng hiện nay.
Những lợi ích đệm trải sàn cao cấp của Everon
Những lợi ích đệm trải sàn cao cấp của Everon
Đệm cuộn Foam Topper Everon sử dụng chất liệu cao cấp, với cấu trúc mở giúp không khí lưu thông linh hoạt. Tính kháng khuẩn và chịu lực vô cùng ấn tượng của tấm đệm sẽ giúp nâng đỡ và nâng niu cơ thể bạn
Messanger
0984.685.283
Zalo
zalo
zalo