CHĂN - GA - GỐI - ĐỆM
HÀN QUỐC CHÍNH HÃNG
CS 1: 289 Phố Huế - Hai Bà Trưng - Hà Nội
CS 2: 47 Ngô Gia Tự - Long Biên - Hà Nội
2023-07-30T08:09:37+07:00

Cách lựa chọn, sử dụng và đo kích thước ga (drap) trải giường


Cùng với chăn ga gối đệm thì ga giường hay drap giường cũng là vật dụng không thể thiếu nếu muốn có một giấc ngủ chất lượng. Ga giường hay còn gọi là tấm drap là tấm vải phủ bề mặt đệm, tiếp xúc trực tiếp với làn da người sử dụng. Vậy nên, việc lựa chọn một tấm drap giường phù hợp về kiểu dáng, màu sắc, họa tiết và kích thước là điều đặc biệt quan trọng và cần thiết. Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi xin phép có đôi dòng chia sẻ.

Drap giường là gì?

Một căn phòng ngủ ấm áp, sang trọng với chiếc giường ngủ êm ái là nơi mà bất cứ ai trong mỗi chúng ta đều mong muốn được sở hữu. Một trong những yếu tố làm nên sự ấm cúng, sang trọng và gọn gàng của một căn phòng ngủ lại chính là những chiếc Drap giường đẹp mắt, phù hợp. Việc lựa chọn một chiếc drap giường không chỉ đơn giản là lựa chọn vật dụng bảo vệ giường, đệm. Mà còn phải phù hợp với thiết kế không gian phòng ngủ, an toàn cho sức khỏe người dùng, và thể hiện được phong cách riêng của chủ nhân căn phòng.

Vậy Drap giường là gì? Làm thế nào để có thể lựa chọn được drap giường phù hợp, chính hãng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về Drap giường và những công dụng của vật dụng ưu việt này trong bài viết dưới đây nhé.

 
MỜI BẠN XEM THÊM :

Hiểu chung về Drap giường.

Hiểu chung về Drap giường.

Drap giường hay còn gọi là ga giường, là một vật dụng không thể thiếu khi người dùng sử dụng đệm. Những tấm ga giường thường được phân loại từ bình dân đến cao cấp thông qua chất liệu vải mà loại sản phẩm đố sử dụng.

Ga giường có tác dụng trải lên trên bề mặt của đệm trong quá trình sử dụng để mang đến hiệu quả bảo vệ đệm cũng như mang đến sự thoải mái tối ưu cho người dùng. Có thể thấy rõ đệm giúp nâng đỡ cơ thể và mang đến sự êm ái, vững chắc cho người sử dụng, nhưng ga giường lại chính là nhân tố giúp cơ thể cảm nhận sự mềm mịn, mịn màng và dễ chịu khi ngủ.

Ga giường có nhiều loại và nhiều thiết kế khác nhau, có nhiều dòng ga giường được thiết kế theo đặc trưng riêng của từng dòng đệm. Vậy nên khi lựa chọn ga giường thì bạn nên lựa chọn một cách cẩn thận, sao cho ga giường vừa phải phù hợp với tiêu chí sử dụng của bạn vừa phải phù hợp với tấm đệm mà bạn đang sử dụng. Vì không phải ga giường nào cũng giống ga giường nào và không phải ga giường nào cũng phù hợp với dòng đệm mà bạn đang sử dụng.

 

Những loại Drap giường phổ biến trên thị trường hiện nay.

Những loại Drap giường phổ biế​n trên thị trường hiện nay.

Drap giường hay còn gọi là ga giường sở hữu sự đa dạng về mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng nhưng chủ yếu tập trung vào 3 dòng ga giường phổ biến nhất hiện nay.

G​a phủ.

Drap phủ giường hay còn gọi là ga phủ là một trong những dòng sản phẩm được yêu mến nhất trên thị trường hiện nay. Bởi đây là dòng ga giường có độ sang trọng cao, dễ sử dụng và tinh tế, thanh lịch. 

Thiết kế của ga phủ giúp người dùng có thể phủ, che toàn bộ đệm và giường theo 3 cạnh. Với đặc tính sang trọng ga phủ là sự lựa chọn lý tưởng cho nhiều gia đình khá giả, khách sạn cao cấp, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp. Tuy nhiên, loại ga này được khuyến cáo sử dụng phù hợp nhất với dòng đệm dày từ 15cm. Như vậy mới mang đến vẻ đẹp hoàn mỹ cho sản phẩm.

Hiện nay ga phủ có 2 loại chính là drap phủ quây và drap phủ hộp. Nếu bạn thích ga phủ nguyên một tấm lớn trùm kín cả 3 cạnh của giường thì sử dụng drap phủ quây. Nếu bạn thích thiết kế xe tại 2 góc cuối thì sử dụng drap phủ hộp. Dù là dòng sản phẩm nào thì tính sang trọng và vẻ đẹp cuốn hút của ga phủ là vô cùng ấn tượng.

G​a chun trần.

Đối với ga phủ thì ga chun trần có sự phổ biến hơn rất nhiều. Sở hữu thiết kế chun co dãn bo xung quanh ga giường và được trần thêm một lớp bông mỏng phía bên trên bề mặt ga. Đã mang lại cho sản phẩm sự chắc chắn và êm ái khi sử dụng.

Bạn sẽ thấy ga giường chun trần rất ít bị xê dịch hay nhăn nhum, sản phẩm luôn mang lại sự căng mịn, phẳng phiu ngay cả khi người dùng vừa sử dụng. Từ đó giúp mang đến sự gọn gàng, tinh tế cho toàn bộ không gian phòng ngủ.

G​a chun.

Ga chun hay còn gọi là Drap chun, là dòng ga mang vẻ đẹp tối giản và truyền thống, không quá cầu kỳ và sang trọng như ga phủ, cũng không có thêm lớp trần bông như ga chun trần. Ga chun được thiết kế đơn giản với lớp vải mỏng và bo chun ôm sát đệm để bảo vệ đệm.

Nếu so với hai dòng ga giường bên trên thì ga chun có ưu điểm là nhẹ, đơn giản khi sử dụng, dễ vệ sinh làm sạch, giá thành sản phẩm rẻ hơn và thích hợp với mọi nhu cầu sử dụng. 

 

Những ưu điểm nổi bật của drap giường.

Những ưu điểm nổi bật của drap giường.

Là vật dụng được sử dụng phổ biến trong mọi căn phòng ngủ của hầu hết các gia đình hiện nay nên ga giường cũng thể hiện được đây là sản phẩm có nhiều ưu điểm nổi bật.

Nâng ​cao chất lượng của đệm.

Ga giường được sản xuất với mục đích bảo vệ sự bền đẹp của đệm, giúp đệm luôn bền đẹp như mới và tránh được những bụi bẩn hay những vết bẩn không mong muốn. Chính vì vậy ga giường được coi như một trong những cứu tinh của đệm, giúp nâng cao chất lượng đệm.

Đặc biệt những dòng đệm khó vệ sinh như đệm lò xo, đệm cao su, đệm Foam thì ga giường chính là vật dụng đi kèm không thể thiếu. Ga giường rất dễ làm sạch và giặt giũ nên rất được ưa chuộng sử dụng để bảo vệ đệm.

Nân​g cao chất lượng giấc ngủ và tốt cho sức khỏe người sử dụng.

Ga giường thường được làm từ chất liệu vải mềm mại êm ái, có nhiều loại ga chun trần, ga phủ còn được thiết kế thêm lớp bông mềm mịn nên rất thoải mái, dễ chịu. Giúp người dùng cảm thấy thoải mái hơn, dễ chịu hơn và nâng cao chất lượng giấc ngủ hơn. Đặc biệt các dòng ga đệm đều được làm từ chất liệu an toàn với sức khỏe người sử dụng, không gây kích ứng da. Bạn sẽ cảm nhận được sự mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông của ga giường, từ đó có giấc ngủ sâu hơn, tốt hơn cho sức khỏe.

Nâng cao vẻ đẹp thẩm mỹ cho căn phòng ngủ.

Hiện nay ga giường có rất nhiều mẫu khác nhau và nhiều kiểu dáng khác nhau, phù hợp với mọi tiêu chí lựa chọn của mọi người. Đồng thời ga giường cũng là vật dụng được sử dụng nhiều trong thi công thiết kế nội thất phòng ngủ. Giúp tôn lên vẻ đẹp tổng thể, cũng như tạo điểm nhấn bắt mắt cho toàn bộ căn phòng. 

 

Ga giường tưởng chừng như là một vật dụng đơn giản, nhỏ bé nhưng vai trò của những chiếc drap giường là vô cùng to lớn. Hi vọng với những thông tin được chia sẻ bên trên sẽ phần nào giúp bạn hiểu được drap giường là gì. Và lựa chọn được dòng ga giường phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân cũng như thiết kế nội thất của căn phòng ngủ.

 

 

Cách đo kích thước ga (drap )giường

Lợi ích khi dùng ga trải giường

Là lớp vỏ bọc bảo vệ đệm

Đây là lợi ích đầu tiên mà chúng ta có thể nhìn thấy. Bởi vì đệm là sản phẩm có độ dày và kích thước tương đối cồng kềnh, công tác vệ sinh, di dời, vận chuyển sẽ rất khó khăn. Đấy là chưa kể, nếu giặt đệm, thời gian khô sẽ rất lâu. Nếu sử dụng tấm ga trải giường, đệm sẽ hạn chế việc phải đối mặt với những tác nhân gây ra bụi, bẩn, công tác vệ sinh, giặt giũ cũng vì thế mà đơn giản hơn rất nhiều.

Hỗ trợ người dùng nâng cao chất lượng giấc ngủ

Như đã nói từ trước, da người sử dụng sẽ tiếp xúc trực tiếp với tấm ga trải giường, vì thế ít nhiều nó sẽ tác động đến chất lượng của giấc ngủ.

Lựa chọn ga trải giường được làm từ những vật liệu mang hơi hướng tự nhiên như vải tencel, vải modal, vải cotton, satin, lụa, … đều là những vật liệu sở hữu độ mềm, dịu, mỏng, nhẹ, thoáng khí vượt trội sẽ góp phần giúp bạn có thể có được cảm giác thoải mái, thoáng mát vào mua hè và ấm áp vào mùa đông. Còn nếu như, ga trải giường bạn sử dụng được tạo nên từ những chất liệu có chất lượng kém, những nguy cơ bạn sẽ phải đối mặt, đơn giản thì là ngứa, dị ứng, đổ mồ hôi, … còn nặng nề hơn có thể là những tác nhân gây ra những hệ lụy lâu dài như chứng mất ngủ, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng.

Hãy đảm bảo rằng tấm ga giường mà bạn lựa chọn có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng với chất liệu an toàn cho da, thân thiện với môi trường.

Nâng cao giá trị thẩm mỹ cho không gian nội thất phòng ngủ

Ngoài những giá trị kể trên, tấm ga trải giường còn có thể góp phần nâng cao giá trị thẩm mỹ của căn phòng. Xã hội hiện tại, mọi thứ không còn dừng lại ở khái niệm “ăn no mặc ấm” mà phải là “ăn ngon mặc đẹp”, tấm ga trải giường mà bạn lựa chọn phải đảm bảo có sự phù hợp với phong cách, sở thích cá nhân của người dùng, đồng thời phải phù hợp với màu sắc của chăn, gối và các đồ nội thất trong cùng không gian. Có như vậy, sau một ngày làm việc đầy căng thẳng, mệt mỏi, nơi bạn tìm về - chiếc giường ngủ thân thuộc mới có thể đem lại cho bạn cảm giác dễ chịu, thoải mái, giúp bạn giải tỏa stress hiệu quả, nhanh chóng.

 

 

MỜI BẠN XEM THÊM :

Cách chọn ga trải giường

Chọn mẫu mã ga

Hiện nay, ga trải giường thường phổ biến với hai loại là ga dạng phủ và ga dạng bọc. Theo đó, ga dạng bọc là loại ga được chần chun, định hình, bọc lấy tấm đệm khi trải ga lên trên. Còn ga dạng phủ thì sẽ có thêm lớp vải chần bao bên ngoài, phủ che đi các cạnh giường, đệm.

cách chọn ga giường

>>> Xem thêm: Kích thước giường tiêu chuẩn

So với ga bọc thì sử dụng ga phủ sẽ cho cảm nhận sang trọng hơn, có điều ga phủ lại chỉ thích hợp với những căn phòng có diện tích lớn.

Ngoài ra, lựa chọn ga phủ hay ga bọc cũng cần phải xem xét đến loại đệm sử dụng, đảm bảo được hiệu quả sử dụng cũng như giá trị thẩm mỹ mà nó đem lại.

Chọn ga có kích thước phù hợp

Hãy bớt chút thời gian để đo kích thước giường, đệm và gối nằm của bạn, để đảm bảo rằng bạn sẽ tìm được một tấm ga trải phù hợp, đảm bảo độ căng, phẳng khi sử dụng, hạn chế tình trạng xô, lệch, nhăn nhúm, mất thẩm mỹ. 

Chọn chất liệu hình thành ga

Chất liệu dùng để làm ga phủ khá là phong phú, có thể là những sản phẩm được gia công hàng loạt, cũng có thể là sản phẩm được đặt riêng, được làm từ cotton, lụa, satin, modal, tencel, … Trong số đó, phổ biến nhất vẫn là cotton, bởi nó là loại chất liệu sở hữu khả năng thấm hút vượt trội, tạo nên sự thoáng khi, độ bền cao lại cho cảm giác mềm mại, dễ chịu khi tiếp xúc. Trong khi satin hay lụa, mặc dù có độ mềm vượt trội nhưng quá trình sử dụng, vấn đề vệ sinh, giặt giũ, bảo quản sẽ gặp nhiều trở ngại.

Chọn màu sắc, họa tiết ga

Việc lựa chọn này cơ bản sẽ dựa theo sở thích, phong cách, đồ nội thất trong không gian phòng ngủ. Việc lựa chọn cần xem xét cụ thể theo tông màu của sàn, tường và đồ nội thất xung quanh. Thậm chí, bạn có thể chọn dựa theo yếu tố phong thủy, sẽ có ích rất nhiều trong việc giải tỏa tâm lý của người dùng, giúp bạn có được giấc ngủ ngon một cách dễ dàng.

Chọn theo giá cả

Ai cũng muốn mình có thể sở hữu một sản phẩm chất lượng tốt nhất. Thế nhưng thực tế thì không phải ai cũng có điều kiện kinh tế giống ai. Sản phẩm ga trải giường được thiết kế và sản xuất theo nhiều phân khúc, người dùng nên dựa theo điều kiện kinh tế của bản thân để có những lựa chọn cho phù hợp.

 

đo ga trải giường

Việc nắm được chính xác kích thước ga giường sẽ giúp người dùng lựa chọn được sản phẩm ga trải chính xác nhất, đem lại giá trị thẩm mỹ cho không gian cũng như khai thác được triệt để công năng sử dụng.

>>> Xem thêm: Bảng giá đệm bông ép

Thường trên các ga trải giường nhà bạn đã có sẵn thông tin về số đo của chúng ở mác. Hãy lần tìm các mác này trên các góc của ga giường để tìm ra kích thước số đo này. Nếu không tìm thấy các mác này thì bạn cần thêm một dụng cụ đo.

 Bạn có thể đo lại chính chiếc giường đang được trải ga đo để từ đó suy ra kích thước của ga giường. Hoặc chúng ta có thể kéo thước đo từ góc ga này đến góc kia theo cả hai chiều. Khi đó ta sẽ xác định được thông số ga hiện tại của mình

Trước khi tiến hành chọn ga giường, hãy dành thời gian để đo chiều cao của tấm đệm mà mình sử dụng. Những thông số đo được càng chính xác là sự lựa chọn của bạn sẽ càng chuẩn và ngược lại. Sử dụng một tấm ga trải quá to hoặc quá nhỏ so với đệm sẽ khiến căn phòng của bạn bị hạn chế về yếu tố thẩm mỹ và ảnh hưởng đến độ bền của ga.

Với dạng ga bọc, người dùng cần đo và lựa chọn đúng size. Dạng ga này phù hợp với giường có thành xung quanh hoặc giường kiểu Nhật với chiều cao đệm trong khoảng từ 5 đến 25 cm.

Với dạng ga phủ thì:

+ Phủ bo tròn nên dùng dạng free size ở size giường đệm bổ biến là 1m6 x 2m, 1m8 x 2m và 2m x 2m

+ Phủ xẻ góc ngoài việc đảm bảo đúng kích thước đệm về cả chiều dài, chiều rộng và độ dày đệm thì độ phủ hợp lý là 45cm tính từ bề mặt đệm.

Về cơ bản, sản phẩm ga phủ nên đảm bảo cách mặt đất khoảng 5 cm, hạn chế lấm bẩn, và thuận mắt người dùng.

Cách trải ga giường

+ Hãy chắc chắn rằng tấm ga bạn chuẩn bị dùng khô ráo và sạch sẽ. 

+ Sau đó tiến hành tháo ga cũ, quá trình tháo, hạn chế để bụi, bẩn ở bề mặt ga rơi xuống đệm. 

+ Tiến hành vệ sinh giường, loại bỏ các vật dụng chăn, gối ra khỏi phạm vi giường, chỉnh sửa giường, đệm ngay ngắn.

+ Vệ sinh khu vực góc đệm, thành giường, loại bỏ bụi bẩn

+ Đặt ga mới lên trên, mặt trong ở phía dưới, mặt ngoài ở phía trên.

Nếu sử dụng ga phủ, hãy kéo tấm ga phẳng phiu và căn chỉnh sao cho có sự cân đối với 4 mép giường, đảm bảo ga có thể phủ kín đệm.

Nếu sử dụng ga chun, bắt đầu ghép ga vào từng góc, chun sẽ co giãn, bọc khít các góc của đệm.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây, bạn sẽ có thêm những hiểu biết về ga trải giường và có những lựa chọn ga trải phù hợp, giúp phòng ngủ của mình trở nên phong cách và ấn tượng hơn. Chúc thành công.

 

Tin tức cùng loại
Đệm mút là gì? Có nên sử dụng đệm mút
Đệm mút là gì? Có nên sử dụng đệm mút
Đệm mút hay còn gọi là đệm mouse, người dùng sẽ quen thuộc hơn với nguyên liệu được sử dụng trong đệm mút ở những bộ ghế sofa, ghế ngồi ở các nhà hàng
Cách lựa chọn, sử dụng và đo kích thước ga (drap) trải giường
Cách lựa chọn, sử dụng và đo kích thước ga (drap) trải giường
Cách lựa chọn, sử dụng và đo kích thước (ga drap )trải giường để nâng cao giá trị thẩm mỹ cho không gian nội thất phòng ngủ
Cách diệt rận mèo trong chăn gối
Cách diệt rận mèo trong chăn gối
Rận mèo thường cư ngụ trong những bộ chăn ga gối không sạch sẽ. Bạn nên thực hiện theo những mẹo diệt rận mèo trong chăn gối được chúng tôi chia sẻ bên trên. Để có được một cuộc sống an toàn, tốt cho sức khỏe của cả bản thân và gia đình.
Bộ ga gối màu tím bán chạy nhất của thương hiệu everon
Bộ ga gối màu tím bán chạy nhất của thương hiệu everon
Bên cạnh đó, mỗi gam màu tím lại có những ý nghĩa riêng như màu tím đậm có ý nghĩa biểu trưng cho sự yếu đuối, trống trải, một nỗi buồn, sự thất vọng ngược lại màu tím nhạt tượng trưng cho sự dịu dàng và mềm mỏng.
TOP 5 bộ chăn ga gối đệm sang trọng năm 2023 của Everon
TOP 5 bộ chăn ga gối đệm sang trọng năm 2023 của Everon
Bộ sưu tập chăn ga gối đệm sang trọng hot nhất năm 2023 của thương hiệu Everon Hàn Quốc , Bộ artemis chất liệu hanji ASHM-21103 ,Bộ chăn ga gối Artemis ASHM-22102 ,Bộ chăn ga gối sang trọng Everon ESM 23012-phong cách tối giản
Tư vấn cách chọn đồ để trang trí phòng cưới đẹp
Tư vấn cách chọn đồ để trang trí phòng cưới đẹp
Phòng cưới mang một ý nghĩa đó là sự khởi đầu của mọi hạnh phúc lứa đôi .Trong bài viết này sẽ gợi ý cho bạn cách lựa chọn đồ đạc để trang trí phòng cưới đẹp
Mẹo chọn ga giường tường nhà màu xám cho phù hợp
Mẹo chọn ga giường tường nhà màu xám cho phù hợp
Tường màu xám thường được đối tượng thành công, người hơi đứng tuổi lựa chọn. Bởi vậy, họ muốn chọn bộ ga giường phù hợp để ngủ ngon.
Tường màu xanh lá tươi trẻ nên chọn ga giường màu gì
Tường màu xanh lá tươi trẻ nên chọn ga giường màu gì
Tường màu xanh lá tươi trẻ nên chọn ga giường màu gì? Bài viết dưới đây sẽ phân tích giúp bạn giải đáp vấn đề để có sự lựa chọn phù hợp nhất.
Bộ ga giường màu trắng đẹp nhất năm 2023
Bộ ga giường màu trắng đẹp nhất năm 2023
Bộ chăn ga gối đệm màu trắng hợp tường màu gì? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thể đưa ra sự lựa chọn tốt nhất dành cho căn phòng ngủ nhé.
Mẫu chăn ga gối đệm màu xanh dương đẹp nhất hiện nay
Mẫu chăn ga gối đệm màu xanh dương đẹp nhất hiện nay
Mẫu chăn ga gối đệm màu xanh dương sẽ giúp không gian hài hòa. Gia chủ đi vào giấc ngủ ngon dễ dàng hơn.
Messanger
0984.685.283
Zalo
zalo
zalo