CHĂN - GA - GỐI - ĐỆM
HÀN QUỐC CHÍNH HÃNG
CS 1: 289 Phố Huế - Hai Bà Trưng - Hà Nội
CS 2: 47 Ngô Gia Tự - Long Biên - Hà Nội
2023-06-30T07:20:21+07:00

Đầu năm mua gối, nệm có được không?


Đối với người Việt, tết đến xuân về là dịp rất quan trọng, là thời khắc mà mọi thứ đều phải được chuẩn bị một cách kỹ càng, để tránh điều dữ, đón những điều lành. Và cầu mong một năm mới sức khỏe, tài lộc, may mắn cả năm. Chính bởi quan niệm như vậy nên vào mỗi dịp đầu năm người ta thường có những phong tục kiêng kị rất cẩn thận.

 Đầu năm mua gối có được không?

 

Một trong những phong tục được truyền từ đời này đến đời kia trong mỗi dịp đầu năm mới chính là việc mua sắm. Bên cạnh những món đồ cần phải mua để đón điều may thì cũng có những vật dụng kiêng kị không nên mua để tránh gặp xui xẻo, gia đình không thuận hòa. Chính tâm lý này đã đưa đến câu hỏi “đầu năm mua gối có được không?”. Trên thực tế việc đầu năm có nên mua gối , nệm hay không dựa vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Nếu bạn quan tâm thì có thể tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

 

MỜI BẠN XEM THÊM :

Đầu năm mua nệm được không?

 
Đầu năm mua nệm là một hành động rất phổ biến và không có hạn chế đặc biệt trong văn hóa và tín ngưỡng. Trong nhiều nền văn hóa, việc mua sắm và thay đổi nệm mới vào đầu năm được coi là một việc làm để mang lại sự thoải mái và tươi mới cho không gian ngủ.
 
Thực tế, nhiều cửa hàng và nhà sản xuất nệm thường có chương trình khuyến mãi và giảm giá vào đầu năm để thu hút khách hàng. Do đó, nếu bạn muốn mua nệm mới vào đầu năm, không có lý do gì không thể làm điều đó.
 

 

Tuy nhiên, lưu ý rằng việc mua nệm là một quyết định cá nhân và phụ thuộc vào tình hình tài chính và nhu cầu của bạn. Hãy đảm bảo bạn có đủ thông tin và khả năng tài chính để đáp ứng mục tiêu mua nệm mới vào đầu năm mà không gây ảnh hưởng đáng kể đến tài chính cá nhân của bạn.

Vì sao nên tránh mua gối vào ngày đầu năm?

Ở các nước phương Đông phong tục kiêng kị trong những ngày đầu năm mới là vô cùng phong phú và đặc sắc. Đây được coi là nét đẹp truyền thống, và cũng là đặc trưng văn hóa của từng vùng miền.

Đầu năm mua gối có được không?

Theo sự truyền miệng của dân gian thì đầu năm bạn nên mua những vật dụng như: Muối, mua lửa, mua vàng, mua dầu cúng phật, mua giấy xin chữ... Và kiêng không nên mua quần áo, mua đồng hồ, mua dao thớt, mua đồ sắc nhọn, mua chày cối, mua mèo... Và không thấy có nhắc đến những chiếc gối xinh xắn, êm ái. Vậy nên việc đầu năm có nên mua gối hay không thiết nghĩ sẽ phụ thuộc vào từng quan niệm, suy nghĩ của mỗi người.

Đầu năm mua gối có được không?3

 

Tuy vậy vẫn có những lời khuyên là bạn nên tránh mua gối vào những ngày đầu năm, quan niệm này có thể đến từ những lý do như.

Để tránh phải tiêu tiền vào ngày đầu năm mới.

 Đây được cho là lý do chính liên quan đến việc có nên mua gối vào ngày đầu năm hay không. Theo quan niệm được ông cha ta từ xưa truyền lại thì những ngày đầu năm mới hay ngay cả những ngày đầu tháng mùng 1 âm không nên tiêu tiền. Nếu phải tiêu tiền vào những việc như mua sắm trong những ngày này thì đồng nghĩa với việc “bị mất tiền” “không giữ được tiền”. Vậy nên người ta mới kiêng không mua gối vào những ngày đầu năm.

 

5 điều kiêng kỵ cần tránh khi đi làm đầu năm mới

Để tránh mua những chiếc gối màu trắng hoặc đen.

Ngay cả những bộ quần áo được lựa chọn để mặc trong ngày đầu năm cũng phải được lựa chọn một cách thật cẩn thận. Tránh những bộ quần áo có màu sắc như trắng, đen. Đây là hai màu theo quan niệm Á Đông chính là màu đại diện cho ma chay, tang thương. Nên thường không được sử dụng vào những dịp vui tươi, cần sự may mắn, tươi trẻ như những ngày đầu năm.

Đầu năm mua gối có được không?4

Những chiếc gối xinh xắn thường có vỏ gối đa dạng, đa sắc màu nhưng ruột gối lại thường có màu trắng. Bởi lẽ đó nên có thể người ta kiêng không mua gối vào ngày đầu năm.

Để tránh phải suy nghĩ về tiền hay trả giá vào ngày đầu năm.

Một lý do nữa mà người ta không muốn đi mua gối vào ngày đầu năm được cho là đến từ việc trả giá, liên quan đến tiền bạc. Nếu bạn vào những đại lý chính thức về chăn ga gối đệm thì việc trả giá không là vấn đề vì hầu như các sản phẩm đều được niêm yết giá rõ ràng. Nhưng nếu bạn có dự định mua chăn ga gối ở những cửa hàng nhỏ lẻ, các quầy ở chợ thì việc trả giá là điều không thể tránh khỏi.

Bảng giá bán bộ Everon 21060

Hơn nữa nếu sản phẩm bạn vừa xem không vừa ý và bạn không mua thì đó là điều vô cùng kiêng kị đối với người bán trong những ngày đầu năm. Vậy nên dù không có quá thiên về việc kiêng kị thì bạn cũng nghĩ đến việc nên tránh mua gối vào những ngày đầu năm.

Nên mua gối vào thời điểm nào?

Việc mua gối cũng giống như việc bạn sắm một bộ quần áo mới. Có những thời điểm bạn nên kiêng không nên mua, nhưng cũng có những thời điểm rất thích hợp cho việc mua những chiếc gối mới cho căn phòng ngủ của gia đình. Tùy từng nhu cầu sử dụng mà bạn có thể muốn mua gối vào thời điểm nào, trên thực tế thì sẽ có những mốc thời điểm như sau.

bộ everon 21064

 

+Về nhà mới: Việc về nhà mới với những bộ chăn ga gối đệm mới chính là điều mà gia chủ nên làm. Bởi quan niệm những bộ chăn ga gối đệm mới sẽ mang đến tài lộc, mau mắn cho cả gia đình.

+ Khi gối đang dùng bị hỏng: Đồ vật bị hỏng chắc chắn cần phải bỏ đi và thay cái mới. Bạn nên nhanh chóng sắp xếp thời gian và sắm một bộ gối mới phù hợp.

+ Khi các thương hiệu chăn ga gối đệm xả hàng chất lượng với giá thành rẻ.

+ Khi thời điểm năm mới sắp đến: Đây là thời điểm mà bạn nên thay những bộ chăn ga gối đệm cũ và chuẩn bị những bộ mới để chào đón năm mới. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng, vui vẻ, và hạnh phúc.

Người Việt kiêng kỵ những gì vào đầu năm mới?

Nói tóm lại việc đầu năm mua gối có được không phụ thuộc rất lớn vào nhu cầu sử dụng và quan niệm kiêng kỵ của từng người. Những chiếc gối êm ái nhẹ nhàng giúp bạn có những giấc ngủ ngon hơn sẽ luôn là vật dụng cần thiết mà bạn nên sắm cho căn phòng ngủ của mình.

 
Tin tức cùng loại
Mẹo chọn bộ chăn ga màu xám cho phòng ngủ
Mẹo chọn bộ chăn ga màu xám cho phòng ngủ
Nếu bạn muốn chọn bộ chăn ga giường màu xám để phù hợp với phong cách phòng ngủ của mình bạn có thể lựa chọn theo các gợi ý như sau:
Đầu năm mua gối, nệm có được không?
Đầu năm mua gối, nệm có được không?
Nói tóm lại việc đầu năm mua gối, nệm có được không phụ thuộc rất lớn vào nhu cầu sử dụng và quan niệm kiêng kỵ của từng người. Những chiếc gối êm ái nhẹ nhàng giúp bạn có những giấc ngủ ngon hơn sẽ luôn là vật dụng cần thiết mà bạn nên sắm
Chăn bốn mùa  là gì? 4 ưu điểm vượt trội của chăn bốn mùa
Chăn bốn mùa là gì? 4 ưu điểm vượt trội của chăn bốn mùa
Chăn bốn mùa là sản phẩm được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Từ các hộ gia đình, nhà nghỉ, khách sạn đều rất yêu thích sử dụng sản phẩm này. Chăn bốn mùa có thể lồng ruột vào được
So sánh vải Modal và Tencel, ưu, nhược điểm của hai loại vải này?
So sánh vải Modal và Tencel, ưu, nhược điểm của hai loại vải này?
Modal và Tencel là hai chất liệu vải được sử dụng rất nhiều trong các sản phẩm chăn ga gối đệm của Everon. Hai loại vải này có ưu nhược điểm gì? Everon Phố Huế xin được giải đáp để quý khách được rõ.
Gối Vuông Trong Phòng Khách Sạn Để Làm Gì
Gối Vuông Trong Phòng Khách Sạn Để Làm Gì
Chất lượng phòng ngủ là một trong những yếu tố tạo ấn tượng cho khách hàng khi nghỉ tại khách sạn. Nếu để ý, bạn sẽ thấy khách sạn có khá nhiều gối vuông cho khách nhưng lại không bao giờ có gối ôm.
Chọn màu ga gối hợp mệnh bạch lạp kim
Chọn màu ga gối hợp mệnh bạch lạp kim
Người mệnh Bạch Lạp Kim là người sinh năm bao nhiêu? Tính cách của những người này được thể hiện ra sao? Và người mệnh mệnh Bạch Lạp Kim sẽ hợp với màu sắc này?
Mền bông là gì.Cách bảo quản mền bông
Mền bông là gì.Cách bảo quản mền bông
Chăn bông (Mền bông) được làm từ sợi bông có độ dày và độ mềm mại khác nhau tùy thuộc vào chất liệu và cách sản xuất. Mền bông thường được sử dụng để giữ ấm trong mùa đông hoặc để tạo cảm giác thoải mái khi nằm ngủ
Tư vấn chọn màu săc  bộ chăn ga gối hợp tuổi quý mùi 2003
Tư vấn chọn màu săc bộ chăn ga gối hợp tuổi quý mùi 2003
Tuổi quý mùi Mệnh Mộc - thuộc hành âm nên người tuổi Qúy Mùi bản tính lương thiện, tính tình nhạy bén, nhưng lại thiếu tính quyết đoán, dễ bị tác động, không có chính kiến, dễ bị lung lay theo ý kiến của người khác.
Tuổi thìn mẹo chọn màu sắc chăn ga gối hợp mệnh
Tuổi thìn mẹo chọn màu sắc chăn ga gối hợp mệnh
Những con giáp tuổi Thìn đều có mang trong mình những cung mệnh nhất định. Tương ứng với mỗi mệnh lại có những màu sắc phù hợp, màu sắc có tương sinh và tương khắc
Thế nào là vải Cotton
Thế nào là vải Cotton
Vải cotton là loại vải được làm từ sợi bông được sản xuất từ cây bông. Vải cotton có độ bền cao mềm mại thoáng khí và thấm hút mồ hôi tốt giúp cho người sử dụng cảm thấy thoải mái và dễ chịu, nên thưởng được sử dụng làm quần áo hoặc chăn ga
Messanger
0984.685.283
Zalo
zalo
zalo