CHĂN - GA - GỐI - ĐỆM
HÀN QUỐC CHÍNH HÃNG
CS 1: 289 Phố Huế - Hai Bà Trưng - Hà Nội
CS 2: 47 Ngô Gia Tự - Long Biên - Hà Nội
2024-01-10T16:37:19+07:00

Top 5 loại nệm cho người cao tuổi giúp giấc ngủ sâu hơn


Top 5 loại nệm cho người cao tuổi giúp giấc ngủ sâu hơn

Đối với người cao tuổi, việc chọn lựa một sản phẩm nệm phù hợp là điều không thể bỏ qua. Bởi đó có thể trở thành một nguyên nhân gây ra những vấn đề không mong muốn trong giấc ngủ. Để hiểu rõ hơn về tác động cũng như là các loại nệm cho người cao tuổi, thì hãy tham khảo bài viết sau.

Nguyên nhân của nệm khiến giấc ngủ của người cao tuổi gặp vấn đề

Nguyên nhân khiến cho người cao tuổi gặp vấn đề khi ngủ

Nguyên nhân khiến cho người cao tuổi gặp vấn đề khi ngủ

Giấc ngủ chất lượng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và trạng thái tinh thần, đặc biệt là đối với những người cao tuổi. Một số người trong độ tuổi này thường xuyên phải đối mặt với những vấn đề liên quan đến giấc ngủ, một trong những nguyên nhân tiềm ẩn cụ thể như:

Nằm nệm quá cứng gây cản trở lưu thông máu

Chiếc nệm cho người cao tuổi quá cứng vừa tạo cảm giác không thoải mái mà còn có thể gây cản trở lưu thông máu trong cơ thể. Nệm quá cứng không đảm bảo độ hỗ trợ cần thiết cho cột sống và các điểm cơ bản của cơ thể, dẫn đến việc áp lực tăng lên.

Khi áp lực tăng cao, nó sẽ gây ra những vấn đề về lưu thông máu, làm giảm sự linh hoạt của các mạch máu và ảnh hưởng đến hoạt động của cơ thể. 

Vì vậy, việc chọn lựa một chiếc nệm có độ đàn hồi phù hợp và hỗ trợ cơ thể đúng cách là quan trọng để bảo đảm một giấc ngủ khỏe mạnh. 

Nệm đàn hồi cao

Nệm cho người lớn tuổi đàn hồi cao đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ linh hoạt và thoải mái cho cơ thể khi ngủ. Đặc tính đàn hồi của nệm không chỉ giúp duy trì độ cong tự nhiên của cột sống mà còn giảm áp lực đặt lên các khớp xương.

Nằm nệm có độ đàn hồi cao

Nằm nệm có độ đàn hồi cao

Nệm đàn hồi cao thường được làm từ các vật liệu như late-x hoặc các loại chất liệu công nghệ cao có khả năng phục hồi kích thước ban đầu nhanh chóng. Điều này giúp nệm duy trì độ đàn hồi lâu dài và không bị biến dạng theo thời gian. Đáp ứng và bao trọn các tư thế ngủ của bạn một cách thoải mái nhất.

 

Tìm hiểu thêm: Các loại nệm tốt cho cột sống, giảm đau lưng và giúp ngủ ngon hơn

Nệm xẹp lún, quá mềm

Nệm quá mềm và xẹp lún có thể dẫn đến việc cơ thể của bạn bị lún vào bề mặt nệm, tạo ra áp lực tập trung không đều lên các điểm trên cơ thể. Đồng thời, chúng không giữ được độ cong tự nhiên của cột sống, dẫn đến các vấn đề về đau lưng và đau nhức cơ

Nệm gây nóng, bí

Cơ thể của người cao tuổi thường mất khả năng tự điều chỉnh nhiệt độ một cách hiệu quả. Do đó, việc sử dụng nệm không thoáng khí có thể tạo ra cảm giác nóng và khó chịu trong suốt giấc ngủ.

Nệm gây bí, nóng tạo cảm giác khó chịu

Nệm gây bí, nóng tạo cảm giác khó chịu

Các vấn đề như đổ mồ hôi, cảm giác ngột ngạt, không thoải mái khi nghỉ ngơi có thể xuất hiện, gây ảnh hưởng đến khả năng hoạt động và tái tạo năng lượng.

Người già nên nằm nệm như nào thì tốt

Người già nên nằm nệm như thế nào thì tốt

Người già nên nằm nệm như thế nào thì tốt

Một trong những yếu tố chủ chốt quyết định đến chất lượng giấc ngủ của người già chính là loại nệm mà họ lựa chọn. Người già nên chọn lựa nệm như thế nào để tối ưu hóa giấc ngủ của mình, cùng tìm hiểu ngay sau đây:

Người già nên nằm nệm cứng hay mềm

Nệm cho người cao tuổi cứng hay mềm phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tình trạng sức khỏe, sở thích cá nhân và độ thoải mái khi nằm xuống. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng rằng một chiếc nệm tốt  phải có độ đàn hồi ổng định. Đó là lựa chọn tốt nhất để duy trì sức khỏe cột sống và tối ưu hóa chất lượng giấc ngủ.

Xem thêm: Nên nằm nệm cứng hay mềm để tốt cho sức khỏe?

Độ thông thoáng

Độ thông thoáng của nệm là một yếu tố quan trọng đối với giấc ngủ của người cao tuổi. Đặc biệt là khi họ thường xuyên gặp vấn đề về khả năng điều tiết nhiệt độ cơ thể. Nên ưu tiên những loại nệm có cấu trúc như ô lưới hay lỗ thông hơi vừa giúp không khí lưu thông vừa dễ dàng vệ sinh chúng. 

 

Độ cao của nệm

Lựa chọn nệm có độ cao phù hợp

Lựa chọn nệm có độ cao phù hợp

Một số người cao tuổi có thể chọn nệm có độ cao lớn để hỗ trợ việc đứng dậy và ngồi xuống một cách dễ dàng hơn. Đối với những người có vấn đề khớp hoặc yếu cơ, việc có một chiếc nệm có độ cao phù hợp có thể giúp giảm áp lực lên các khớp và cung cấp hỗ trợ cho cơ bản khi họ thực hiện các hoạt động hàng ngày.

Độ đàn hồi của nệm

Nệm có độ đàn hồi tốt sẽ hỗ trợ nâng đỡ cơ thể trong các tư thế ngủ khác nhau. Điều này giúp giữ cho cơ thể của bạn luôn nằm đúng đường cong và giảm áp lực lên cột sống. 

Cách ly chuyển động 

Lựa chọn nệm có cách ly chuyển động tốt

Lựa chọn nệm có cách ly chuyển động tốt

Cách ly chuyển động tốt có thể giúp ngăn chặn việc chuyển động từ một bên của giường ảnh hưởng đến bên còn lại. Từ đó giúp bạn vfa người thân có giấc ngủ tốt hơn và ít bị gián đoạn hơn.

Xem thêm: Đệm Everon đa năng tiện dụng

Mùi hôi nệm

Nệm cho người lớn tuổi được sử dụng lâu sẽ có mùi hôi xuất hiện từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm mốc ẩn mình. Do đó, để giảm mùi hôi từ nệm bạn nên thường xuyên lau và hút bụi nệm để loại bỏ tế bào da chết và tạp chất là một cách hiệu quả. 

Ngoài ra sử dụng vỏ nệm có khả năng chống mùi và chống dầu, cũng có thể giúp giảm thiểu sự tiếp xúc trực tiếp giữa nệm và tác nhân gây mùi.

Các loại nệm tốt nhất cho người cao tuổi

Trong hành trình tìm đến sự thoải mái về giấc ngủ, việc chọn lựa một chiếc nệm phù hợp trở nên vô cùng quan trọng, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Bật mí cho bạn một số loại nệm tốt nhất cho người cao tuổi, giúp họ trải qua giấc ngủ thoải mái và hỗ trợ sức khỏe một cách tối ưu:

Nệm cao su thiên nhiên

Nệm cao su thiên nhiên là một sự lựa chọn thích hợp cho người cao tuổi. Chất liệu cao su thiên nhiên được biết đến với tính đàn hồi xuất sắc, giúp nệm nâng đỡ cơ thể một cách hiệu quả.

Nệm cao su thiên nhiên cho người già

Nệm cao su thiên nhiên cho người già

Hơn nữa, nệm cao su thiên nhiên thường có khả năng thoáng khí tốt, giúp kiểm soát nhiệt độ và giữ cho cơ thể luôn mát mẻ trong giấc ngủ. 

Xem thêm: Đệm cao su Everon với chất cao su tự nhiên

Nệm foam cho người già

Nệm foam cho người già

Nệm foam cho người già

Nệm foam mang đến sự thoải mái nên thường được đánh giá cao trong việc cải thiện chất lượng giấc ngủ. Đối với người già có vấn đề về cột sống hoặc xương khớp, nệm foam là một giải pháp tốt để giúp họ trải qua giấc ngủ êm dịu và hỗ trợ cơ bản một cách tốt nhất.

Xem thêm: Đệm foam Everon chất siêu nhẹ, cực bền và đàn hồi tốt

Nệm đa tầng cho người già

Nệm đa tầng là một sự kết hợp độc đáo của các lớp vật liệu khác nhau, tạo ra một giấc ngủ vô cùng đặc biệt.

Nệm đa tầng cho người già

Nệm đa tầng cho người già

Điều quan trọng là nệm đa tầng thường được thiết kế để tối ưu hóa các ưu điểm của từng loại vật liệu, mang lại một trải nghiệm ngủ toàn diện và đáp ứng đến những nhu cầu đặc biệt của người già.

Nệm bông ép cho người già

Nệm bông ép cho người già

Nệm bông ép cho người già

Nệm bông ép là một sự lựa chọn nhẹ nhàng và thoải mái, đặc biệt rất phù hợp cho người lớn tuổi. Với thiết kế sử dụng lớp bông ép chất lượng cao, nệm này mang lại độ đàn hồi nhẹ nhàng và thoải mái cho cơ thể.

Xem thêm: Đệm bông ép Artemis mềm mại và giảm áp lực lên xương khớp

Trên đây là một số thông tin về nệm cho người cao tuổi mà chúng tôi muốn cung cấp đến quý khách hàng. Hy vọng đây sẽ là những chia sẻ hữu ích dành cho bạn. Nếu có thắc mắc hoặc câu hỏi liên quan đến nệm hãy liên hệ ngay Everonvn.com.vn để được hỗ trợ.

Tin tức cùng loại
Mẹo chọn màu sắc người mệnh mộc
Mẹo chọn màu sắc người mệnh mộc
Mệnh Mộc trong phong thủy thường được coi là biểu tượng của sự sinh trưởng, phát triển và sự sống. Nó cũng liên quan đến sự sáng tạo, sự phát triển và sự thăng tiến.
Hai Bộ Chăn Ga Gối Everon Màu Ghi Cho Tầm Tuổi Trung Niên Thuộc Bộ Sưu Tập Năm 2024
Hai Bộ Chăn Ga Gối Everon Màu Ghi Cho Tầm Tuổi Trung Niên Thuộc Bộ Sưu Tập Năm 2024
Everon, một thương hiệu uy tín về nội thất và trang trí phòng ngủ, đã giới thiệu hai sản phẩm xuất sắc để đáp ứng mục tiêu này - Bộ chăn ga gối Everon ESTJ-24032 và Bộ chăn ga gối Everon EST-24036
Mút K43 -Tìm Hiểu Về Cấu Tạo và Đánh Giá Ưu, Nhược Điểm
Mút K43 -Tìm Hiểu Về Cấu Tạo và Đánh Giá Ưu, Nhược Điểm
Mút K43 là một vật liệu đa dạng và đa năng với nhiều ưu điểm quan trọng như độ mềm mịn, đàn hồi, tính ổn định và khả năng cách âm, cách nhiệt.
Người tuổi Quý hợi 1983 hợp màu gì?
Người tuổi Quý hợi 1983 hợp màu gì?
Tuổi Hợi là đại diện cho con lợn/ con heo, là con vật đứng thứ 12 trong tổng số 12 con giáp. Là con vật đại diện cho sự thật thà, thân thiện, luôn nhàn nhã. Thế nhưng không phải những người nào sinh năm Hợi cũng đều có số mệnh giống nhau
Những món quà tặng mẹ ý nghĩa nhất
Những món quà tặng mẹ ý nghĩa nhất
Món quà ý nghĩa dành tặng mẹ. Mỗi khi nhắc đến mẹ chúng ta luôn cảm thấy vô cùng ấm áp và yêu thương .Có rất nhiều món quà tặng mẹ tuyệt với như quần áo , thực phẩm chức năng, sữa, chuyến du lịch, hay đồ dung trong nhà làm quà tặng mẹ
Đệm khách sạn là gì? Nên dùng đệm cứng hay đệm mềm cho khách sạn?
Đệm khách sạn là gì? Nên dùng đệm cứng hay đệm mềm cho khách sạn?
Đệm khách sạn nên dùng loại đệm cứng hay loại đệm mềm? Và đệm khách sạn là loại gì? Nếu bạn đã có những thắc mắc như trên thì có thể tìm kiếm các câu trả lời đang được chia sẻ chi tiết trong bài viết dưới đây.
Giới thiệu về công ty Everpia nhà sản xuất chăn ga gối đệm Everon
Giới thiệu về công ty Everpia nhà sản xuất chăn ga gối đệm Everon
Giới thiệu về công ty Everpia nhà sản xuất chăn ga gối đệm Everon. và đại lý phân phối chính hãng Everon 289 phố Huế, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Top 5 loại nệm cho người cao tuổi giúp giấc ngủ sâu hơn
Top 5 loại nệm cho người cao tuổi giúp giấc ngủ sâu hơn
Hãy cùng chúng tìm kiếm sự thoải mái trong giấc ngủ và cách lựa chọn nệm cho người cao tuổi phù hợp nhất trong bài viết ngay sau đây.
Nằm đệm điện có tốt không? Lợi ích và tác hại của đệm điện bạn nên biết
Nằm đệm điện có tốt không? Lợi ích và tác hại của đệm điện bạn nên biết
Nếu bạn đang thắc mắc có nên mua nệm điện hay không thì hãy tham khảo bài viết nằm đệm điện có tốt không dưới đây nhé.
Nên nằm gối cao hay thấp để tốt cho sức khỏe
Nên nằm gối cao hay thấp để tốt cho sức khỏe
Tìm hiểu nên nằm gối cao hay thấp để biết cách chọn các sản phẩm gối phù hợp, tốt cho sức khỏe của mình bạn nhé.
Messanger
0984.685.283
Zalo
zalo
zalo