CHĂN - GA - GỐI - ĐỆM
HÀN QUỐC CHÍNH HÃNG
CS 1: 289 Phố Huế - Hai Bà Trưng - Hà Nội
CS 2: 47 Ngô Gia Tự - Long Biên - Hà Nội
2023-09-20T10:36:22+07:00

Mẹ chồng trải giường cưới cho con trai, con dâu có được không


Ý nghĩa của tục lệ mẹ chồng trải giường cưới cho con trai, con dâu

Theo quan niệm của người Á Đông, trong gia đình, người phụ nữ luôn là người giữ lửa hạnh phúc, là người vun vén vẹn toàn mọi việc đối nội, đối ngoại. Vì thế, để khởi đầu của hạnh phúc lứa đôi thì người phụ nữ trong gia đình luôn luôn được chọn là người trải giường cưới cho con cái để mang lại may mắn, hạnh phúc. Vậy hãy cùng tìm hiểu về ý nghĩa của tục lệ mẹ chồng trải giường cưới cho con dâu qua vài viết sau.

trang trí giường cưới

Trải giường cưới là phong tục có từ lâu đời

1. Phong tục trải giường cưới có ý nghĩa như thế nào với hôn nhân

Việc trải giường cưới không chỉ đơn thuần là một nghi thức truyền thống mà còn mang ý nghĩa sâu sắc về tình cảm gia đình. Đây là cơ hội để mẹ chồng và con dâu gần gũi tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp và đoàn kết hơn. Ngoài ra việc trải giường cưới còn giúp cho vợ chồng mới cảm thấy được sự quan tâm chăm sóc và hy vọng từ gia đình.

Trong cuộc sống hôn nhân việc trải giường cưới không chỉ là một nghi thức truyền thống mà còn là một cách để tạo dựng tình cảm sự quan tâm và chăm sóc lẫn nhau giữa vợ chồng. Nó cũng là một cách để tôn vinh và giữ gìn những giá trị truyền thống của dân tộc. Vì vậy việc giữ gìn và phát huy truyền thống trải giường cưới là rất cần thiết và quan trọng trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Theo truyền thống trải giường cưới được xem là một cách để đón chào và chúc phúc cho cặp đôi trẻ trong cuộc sống mới. Nó cũng thể hiện sự quan tâm và tình cảm của gia đình và bạn bè đối với cặp đôi và đồng thời tạo ra một không gian ấm cúng và lãng mạn cho đêm tân hôn. 

Tuy nhiên trong thời đại hiện đại nhiều người đã không còn thực hiện nghi thức trải giường cưới nữa. Điều này có thể do sự thay đổi của xã hội sự phát triển của khoa học kỹ thuật hoặc do sự thay đổi của tư tưởng quan niệm của con người. Tuy nhiên với những người vẫn giữ được truyền thống này việc trải giường cưới vẫn là một nghi thức quan trọng đầy ý nghĩa và tình cảm.

 

MỜI BẠN XEM THÊM :

 

 

2. Nguồn gốc của nghi thức trải giường cưới 

Người ta cho rằng trải giường cưới có nguồn gốc từ thời kỳ xa xưa khi mà việc kết hôn được coi là một sự kiện quan trọng và thiêng liêng, phong tục trải giường cưới này chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi văn hóa Trung Hoa xưa, hiện nay tại một số vùng miền vẫn còn lưu giữ phong tục này.

3. Mẹ chồng trải giường cưới mang ý nghĩa gì?

mẹ chồng trải giường cưới

Để trải giường cưới thì bên nhà trai sẽ chọn cử ra một người phụ nữ lớn tuổi hoặc cũng có thể là mẹ của chú rể sẽ là người trực tiếp trải giường cưới, chỉ cần hội tụ các yếu tố sau: 

- Là người phụ nữ đã ở độ tuổi trung niên, có mối quan hệ với gia đình nhà trai

- Tính cách hiền lành, đôn hậu và được nhiều người yêu mến

- Là người phụ nữ đã lập gia đình có đầy đủ con cái, vợ chồng và họ đang hạnh phúc, viên mãn với cuộc hôn nhân đang có. 

- Nếu người này có kinh tế phát triển thì càng may mắn cho cô dâu, chú rể. 

Vì cưới xin là một việc hệ trọng trong cuộc đời của một con người, vì thế, dù là mẹ chồng hoặc là người thân thiết trong gia đình khi trải giường cưới cũng nên đảm bảo các yếu tố trên để mang những hạnh phúc, tốt lành cho đôi vợ chồng sắp cưới.

 Trong truyền thống văn hóa Việt Nam, mẹ chồng trải giường cưới mang ý nghĩa rất quan trọng và tích cực. Đó là cách thể hiện sự chào đón và chúc phúc cho đôi vợ chồng mới cưới. Việc trải giường cưới được coi là một nghi thức truyền thống quan trọng trong lễ cưới hỏi của người Việt Nam. Mẹ chồng trải giường cưới cũng thể hiện sự quan tâm và chăm sóc đến đôi vợ chồng mới cưới. Bằng cách trải giường cưới mẹ chồng muốn đảm bảo rằng đôi vợ chồng mới cưới sẽ có một cuộc sống hạnh phúc viên mãn và đầy đủ. Đồng thời việc trải giường cưới cũng mang ý nghĩa tôn vinh tình cảm gia đình và sự kết nối giữa hai gia đình.

Ngoài ra, việc trải giường cưới còn được coi là một nghi thức mang tính tâm linh. Theo quan niệm dân gian, việc trải giường cưới sẽ mang lại may mắn tài lộc và sự thịnh vượng cho đôi vợ chồng mới cưới. Do đó việc trải giường cưới được coi là một nghi thức mang tính cầu may và cầu phúc cho đôi vợ chồng mới cưới.

Bên cạnh tục trải giường cưới thì còn có các phong tục khác như đặt phong bao lì xì; cho trẻ con ngồi trên giường cưới đều mang một ý nghĩa tốt lành và cầu chúc cho đôi vợ chồng trẻ có kinh tế và sớm sinh quý tử đầu lòng. 

4. Mẫu chăn ga gối đêm đẹp nhất để trải giường cưới năm 2023

 

 

 

MỜI BẠN THAM KHẢO:

 

 

 

SẢN PHẨM BÁN CHẠY


rate
2.139.000 đ
1.925.000 đ
rate
2.039.000 đ
1.835.000 đ
rate
2.039.000 đ
1.835.000 đ
rate
3.039.000 đ
2.735.000 đ

 

Năm 2023, Everon đã cho ra mắt bộ sưu tập chăn ga gối đệm với nhiều phong cách độc đáo phù hợp với phong thủy của từng người và đặc biệt phù hợp với nhiều phong cách phòng ngủ cho các cặp vợ chồng mới cưới. Sau đây là một số mẫu chăn ga gối đệm cho phong cách phòng cưới năm 2023:

Bộ Everon ESC-23001

 

Bộ Everon ESC-23001

* Về chất liệu

Bộ chăn ga gối Everon ESC 23001 được làm từ 100% cotton, có nguồn gốc từ thiên nhiên và tốt cho sức khỏe, thân thiện với môi trường. Ưu điểm của chất liệu này là có độ bền cao, thấm hút mồ hôi tốt, thoáng khí không gây kích ứng với các làn da nhạy cảm. 

* Về màu sắc, họa tiết

 Màu chủ đạo của bộ Everon ESC-23001 là màu đỏ nhưng không quá chói thể hiện được sự máu lửa, cuồng nhiệt, hợp với những người có mệnh Hỏa. Kết hợp với màu đỏ là những họa tiết màu trắng của hoa lá đan xen nhau vừa đơn giản, tinh tế, lại vừa mang lại cảm giác hiện đại, sang trọng.

Bộ Everon ESTR 23052

bộ everon 23052

Đẩy là một trong những bộ sản phẩm mới nhất được ra mắt từ đầu năm 2023. Bộ Everon ESTR 23052 được thiết kế đơn giản, tinh tế nhưng lại trở thành điểm nhấn cho bộ chăn ga gối này. Bộ Everon ESTR 23052 được làm hoàn toàn từ chất liệu Tencel giúp cho người sử dụng cảm thất mềm mại,  thấm hút mồ hôi tốt, đa dạng về kích thước, kiểu dáng phù hợp với mọi nhu cầu của người tiêu dùng. 

Mẹo trang trí phòng với chăn ga gối trải giường cưới màu đỏ đẹp

Mẹo trang trí phòng với chăn ga gối trải giường cưới màu đỏ đẹp

Trang trí phòng  cưới với bộ màn khung xếp gọn màu hồng

Như vậy, có thể thấy hôn nhân đã đánh dấu một bước ngoặt mới trong cuộc đời của một con người. Nếu như bạn là cô dâu, được chính tay mẹ chồng là người trải chiếu, trang trí giường cưới thì đó là một hạnh phúc vô cùng. Hành động của mẹ chồng cũng chính là một lời chúc phúc cho hạnh phúc của các con viên mãn, tròn đầy.

Tin tức cùng loại
Có Nên Mua Đệm Lò Xo? Nệm lò xo nào tốt nhất?
Có Nên Mua Đệm Lò Xo? Nệm lò xo nào tốt nhất?
Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá xem có nên đầu tư vào một chiếc đệm lò xo và nếu có, thì nệm lò xo nào tốt hiện có trên thị trường.
Top 3 Loại Nệm Cho Bé Sơ Sinh Được Sự Tin Dùng Của Các Bà Mẹ
Top 3 Loại Nệm Cho Bé Sơ Sinh Được Sự Tin Dùng Của Các Bà Mẹ
Nệm cho bé sơ sinh - An toàn và êm dịu như tay áo cho bé yêu. Chất liệu chống dị ứng, thiết kế chăm sóc tận tâm, đảm bảo giấc ngủ ngon và phát triển khỏe mạnh.
Chăn Ga Gối Đệm Giá Rẻ, Ưu đãi tốt nhất 2024
Chăn Ga Gối Đệm Giá Rẻ, Ưu đãi tốt nhất 2024
Chăn ga gối đệm giá rẻ - Giải pháp tiết kiệm cho giấc ngủ chất lượng. Chất liệu đẹp, bền bỉ và giá hấp dẫn.
Hướng dẫn cách giặt đệm đơn giản và nhanh chóng tại nhà
Hướng dẫn cách giặt đệm đơn giản và nhanh chóng tại nhà
Giặt đệm đơn giản và hiệu quả với dịch vụ chăm sóc đặc biệt. Loại bỏ mọi vết bẩn, vi khuẩn, và mùi khó chịu.
Mẹ chồng trải giường cưới cho con trai, con dâu có được không
Mẹ chồng trải giường cưới cho con trai, con dâu có được không
Ý nghĩa của tục lệ mẹ chồng trải giường cưới cho con trai, con dâu. Phong tục trải giường cưới có ý nghĩa như thế nào với hôn nhân.
Nhà gái hay nhà trai mua chăn ga gối đệm ngày cưới?
Nhà gái hay nhà trai mua chăn ga gối đệm ngày cưới?
Trên thực tế hiện nay, khi cuộc sống phát triển, có những cái nhìn thông thoáng hơn thì việc nhà gái hay nhà trai mua chăn ga gối đệm cho ngày cưới không còn quá cầu kỳ, mà được thực hiện khá đơn giản
Bao Lâu Nên Vệ Sinh Giặt Giũ Chăn Ga Gối Đệm 1 Lần?
Bao Lâu Nên Vệ Sinh Giặt Giũ Chăn Ga Gối Đệm 1 Lần?
Bao lâu nên vệ sinh, giặt giũ chăn ga gối đệm 1 lần? Chăn, ga, gối là những vật dụng được sử dụng hàng ngày nên rất dễ bị bám bẩn. Nếu không vệ sinh sạch sẽ thường xuyên chúng sẽ trở thành ổ vi khuẩn ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình
Top 5 mẫu chăn ga gối đệm dành cho bé gái bán chạy
Top 5 mẫu chăn ga gối đệm dành cho bé gái bán chạy
Top 5 mẫu chăn ga gối Everon dành cho bé gái ,bé trai bán chạy nhất trong năm 2021. Đây là những mẫu sản phẩm trẻ em rất được ưa chuộng tại Việt Nam của thương hiệu Everon
Vải lụa Tencel 40s, 60s, 100s là gì? Bộ chăn ga gối Everon chính hãng chất vải lụa Tencel
Vải lụa Tencel 40s, 60s, 100s là gì? Bộ chăn ga gối Everon chính hãng chất vải lụa Tencel
Lần đầu tiên được biết đến vào năm 1972 nhưng loại vải lụa Tencel nhanh chóng được sử dụng rộng rãi và phổ biến từ năm 1990. Bởi đây là loại vải có rất nhiều ưu điểm vượt trội cũng như ứng dụng trong may mặc các đồ dùng có giá trị sử dụng
Mẹo chọn loại đệm ngủ cho bé
Mẹo chọn loại đệm ngủ cho bé
Tư vấn chọn chăn ga gối đệm tốt cho trẻ sơ sinh, từ khi còn bé, đệm ( nệm ) nào tốt cho em bé. nên sử dụng đệm bông ép cho bé hay đệm lò xo
Messanger
0984.685.283
Zalo
zalo
zalo