CHĂN - GA - GỐI - ĐỆM
HÀN QUỐC CHÍNH HÃNG
CS 1: 289 Phố Huế - Hai Bà Trưng - Hà Nội
CS 2: 47 Ngô Gia Tự - Long Biên - Hà Nội
2023-12-14T10:04:39+07:00

Tại sao mua chiếu cưới phải mua một đôi? Những điều cần kiêng trong phòng cưới


Tại sao mua chiếu cưới phải mua một đôi? Chiếu cưới nên mua mấy cái? Đây là thắc mắc của rất nhiều cặp vợ chồng sắp cưới. Bên cạnh những nghi thức phổ biến như lễ dạm ngõ; lễ rước dâu; lễ lại mặt...thì trải giường cưới đúng phong thuỷ cũng là nghi thức các cặp vợ chồng sắp cưới cần chú ý để giúp cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

Tại sao mua chiếu cưới phải mua một đôi

Chuyên gia giải đáp: Tại sao mua chiếu cưới phải mua một đôi?

Ông Trịnh Yên (Hội Nghiên cứu các dòng họ Việt Nam) cho biết: “ Chiếu trải giường cưới thường phải mua một đôi. Có nơi chiếc chiếu thứ nhất trải bình thường; chiếc chiếu thứ hai sẽ lật úp xuống cái thứ nhất. Cũng có nơi 1 chiếu dưới trải dưới mặt trái; 1 chiếu trên trải mặt phải. Đồng thời trải hai chiếu phải phẳng, kiêng trải lệch. Ý nghĩa của chiếu cưới trải trên giường tân hôn là chỉ có cô dâu chú rể mới được nằm. Hai chiếc chiếu úp vào nhau thể hiện sự tâm đầu ý hợp; sống với nhau đến đầu bạc răng long. Chỉ khi đi ngủ, cô dâu chú rể mới lật chiếu lên. Sáng hôm sau dậy hai vợ chồng lại lật úp chiếc chiếu xuống rồi tối đi ngủ lại lật trở lại. Theo dân gian, làm hành động này càng lâu sẽ giúp vợ chồng hoà thuận hạnh phúc. 

Nếu dùng đệm thì nên trải chiếu cưới xong mới đặt đệm lên trên và trang trí thêm hoa, nến. Dân gian cũng lưu ý việc trải giường cưới nên tiến hành trước đám cưới; chọn ngày, giờ hợp tuổi với cô dâu chú rể. 

Chọn người trải giường cưới cô dâu chú rể

Cùng với câu hỏi: Tại sao mua chiếu cưới phải mua một đôi? thì chọn người trải giường cưới phù hợp cũng được rất nhiều cặp đôi quan tâm. 

Với ý nghĩa cầu chúc cho đôi uyên ương sống hoà thuận; sớm có con bồng cháu bế; nhà trai cần lựa chọn người trải giường cưới với các tiêu chí: người phụ nữ tốt vía, hợp tuổi cô dâu chú rể; có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc; có con trai và con gái; kinh tế gia đình khá giả. Nếu mẹ chồng có đủ những điều kiện này thì có thể tự mình trải giường cưới cho con trai và con dâu.

 

 

Những ai không được ngồi lên giường cưới của cặp phu thê?

Sau khi trải chiếu cưới xong thì không ai được ngồi lên giường cưới; cũng không được trải chiếu giường cưới lại lần nữa. 

*Ở một số địa phương, nhà trai sẽ chọn một số em bé khoẻ mạnh và lanh lợi để ngồi lên giường cưới. Hành động này mang ý nghĩa chúc phúc cho cặp phu thê sớm có con cái. 

Nhưng với người lớn, đặc biệt là phụ nữ mang bầu hoặc người không may mắn trong cuộc sống hôn nhân thì tuyệt đối không được ngồi; nghỉ ngơi trên giường tân hôn trước đám cưới; tránh để lại những điều không may mắn trên giường tân hôn của cô dâu chú rể. 

Dùng giường cũ làm giường cưới có sao không?

 

Theo phong thuỷ, một trong những điều cần hết sức kiêng kị khi trải giường cưới chính là dùng giường cũ làm giường cưới. Vì nếu dùng giường cũ, những điều không may mắn của chủ cũ có thể vận vào cặp phu thê mới cưới; khiến cuộc sống hôn nhân lục đục. Do đó để cuộc sống vợ chồng hạnh phúc mỹ mãn; bạn đừng tiếc phải sắm giường mới, chăn ga gối mới cho phòng cưới nhé. 

 

Những kiêng kị khi trải giường cưới cặp đôi phải tránh

Tại sao mua chiếu cưới phải mua một đôi? Bên cạnh lưu ý này thì cặp phu thê cần tránh những điều cấm kị sau đây:

Kiêng trải chăn ga gối cưới có màu tối, có hoạ tiết hình hoa cúc 

 

Hoa cúc và màu tối là biểu tượng của sự chết chóc và không may mắn. Do đó bạn không nên sử dụng những bộ chăn ga gối có màu sắc hoặc hoạ tiết này cho phòng tân hôn. Thay vào đó, bạn có thể chọn bộ chăn ga gối đệm cưới có màu sáng; hoạ tiết hoa hồng hoặc không có hoạ tiết để dùng cho giường cưới; vừa biểu tượng cho tình yêu trong sáng, vừa giúp phòng tân hôn lãng mạn hơn.

 

chăn ga gối màu hoa cúc

Kiêng đặt gương chiếu thẳng vào giường tân hôn

 

Theo quan niệm phong thủy, đặt gương ở vị trí đầu giường và hai bên giường sẽ ảnh hưởng không tốt đến tình cảm; đời sống sinh hoạt của vợ chồng. Ngoài ra, bạn cũng không nên kê giường ở mé tây của phòng; không kê giường đối diện cửa ra vào vì những vị trí này gây ra tâm lý bất an cho gia chủ; hút hết năng lượng của bạn và ảnh hưởng không tốt cho sức khoẻ.

Hướng dẫn trang trí phòng cưới hợp phong thủy

Bên cạnh câu hỏi: Tại sao mua chiếu cưới phải mua một đôi? thì cách trang trí phòng cưới hợp phong thuỷ cũng là điều các cặp phu thê cần chú ý.

Treo ảnh cưới hợp phong thuỷ

 

Đầu tiên, bạn không nên treo ảnh cưới phóng to ở đầu giường cưới vì nó sẽ tạo cảm giác nặng nề. Thay vào đó, bạn có thể treo ở tường bên cạnh để dễ ngắm và đảm bảo tính thẩm mỹ. Nếu phòng ngủ của bạn hẹp thì có thể thay ảnh phóng to bằng khung ảnh cưới nhỏ trên bàn trang điểm.

Màu sắc trong phòng cưới

Về màu sắc, bạn không nên trang trí phòng cưới chỉ với hai màu đỏ và trắng. Theo phong thuỷ, màu đỏ tượng trưng cho lửa (Hỏa); màu trắng tượng trưng cho kim loại (Kim). Chiếu theo quy luật tương khắc của Ngũ hành thì Hỏa khắc Kim. Nên nếu trang trí phòng ngủ chỉ với hai màu này thì dễ khiến vợ chồng bất đồng; thường xuyên tranh cãi với nhau. 

Trần nhà phòng cưới cũng không nên trang trí hoa văn lạ; có màu sắc hỗn loạn; vì dễ khiến gia chủ tinh thần bất ổn và đau ốm nhiều.

Kiêng trang trí những đồ vật sau trong phòng tân hôn

Khi chuẩn bị phòng cưới, bạn không nên đặt những đồ vật như búp bê trang trí; vật kỷ niệm của người cũ; vũ khí hay vật sắc nhọn; thực vật có gai như xương rồng; đồ bị hỏng...vì dễ ảnh hưởng xấu đến hòa khí của cặp phu thê. Ở góc độ phong thuỷ thì những đồ vật này tạo khí âm; không tốt cho việc bắt đầu một cuộc sống mới. 

Ngoài ra, bạn cũng không nên đặt cây cảnh, hoa cỏ và bể cá trong phòng tân hôn. Vì đây là những vật thuộc hành thủy, dễ gợi sự lạnh lẽo; dễ làm ngọn lửa tình yêu của cặp đôi lụi tàn. Căn phòng với gam màu quá lạnh cũng khó khơi gợi cảm hứng của hai vợ chồng. 

Tại sao mua chiếu cưới phải mua một đôi? Trên đây chúng tôi đã giải đáp câu hỏi này dựa trên hiểu biết về phong tục dân gian và phong thuỷ. Có kiêng có lành, hi vọng những kiến thức trên sẽ giúp các cặp đôi chuẩn bị tốt hơn cho giường cưới; phòng cưới của mình, từ đó có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc mỹ mãn. 

Tin tức cùng loại
Vải nỉ, Lựa chọn bộ chăn ga gối vải nỉ cho mùa đông ấm áp
Vải nỉ, Lựa chọn bộ chăn ga gối vải nỉ cho mùa đông ấm áp
Vải nỉ có tác dụng giữ ấm tốt: Chất liệu nỉ có khả năng giữ ấm tốt hơn so với các loại vải khác giúp cơ thể ấm áp trong mùa đông.
Tuổi canh ngọ hợp màu gì
Tuổi canh ngọ hợp màu gì
Tư vấn nam sinh năm 1990 tuổi canh ngọ mệnh thổ cưới vợ nên chọn màu sắc chăn ga gối đệm nào cho phù hợp giúp gia đình khỏe mạnh, hạnh phúc, và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống
Kích Thước Đệm Everon Tiêu Chuẩn Và Chăn Ga Gối Giường Ngủ Là Bao Nhiêu?
Kích Thước Đệm Everon Tiêu Chuẩn Và Chăn Ga Gối Giường Ngủ Là Bao Nhiêu?
Kích thước chiều rộng đệm Everon cho giường đơn là 1m2, 1m4 chiều dài là 1m9 hoặc 2m. Kích thước chuẩn chiều rộng của đệm cho giường đôi là 1m6, 1m8, 2m chiều dài tương ứng của đệm là 2m và 2m2. Vậy chúng ta phải lựa chọn sao cho hợp lý
Những lưu ý khi chọn đệm cho em bé, chọn loại đệm nào là tốt nhất ?
Những lưu ý khi chọn đệm cho em bé, chọn loại đệm nào là tốt nhất ?
Những lưu ý khi chọn đệm cho em bé, loại đệm nào tốt nhất? Các mẹ nên chọn đệm có độ phẳng độ cứng. Đệm bông ép rất tốt cho phát triển xương của trẻ. Không nên dùng đệm lò xo, đệm cao xu, đệm mềm. Đệm nào tốt cho trẻ nhỏ, em bé
Tại sao mua chiếu cưới phải mua một đôi? Những điều cần kiêng trong phòng cưới
Tại sao mua chiếu cưới phải mua một đôi? Những điều cần kiêng trong phòng cưới
Chiếu trải giường cưới thường phải mua một đôi. Có nơi chiếc chiếu thứ nhất trải bình thường; chiếc chiếu thứ hai sẽ lật úp xuống cái thứ nhất. Cũng có nơi 1 chiếu dưới trải dưới mặt trái; 1 chiếu trên trải mặt phải. Đồng thời trải
Kích Thước Đệm 2mx2m2 Độ Dày 5cm, 9cm, 15 Cm, 18cm
Kích Thước Đệm 2mx2m2 Độ Dày 5cm, 9cm, 15 Cm, 18cm
Đệm Bông Ép Everon Kích Cỡ 2m2m2 ( 2000x2200 )Với Các Độ Dày 5cm, 9cm, 15cm, 18cm Hiện Luôn Có Sẵn Hàng Tại Tổng Đại Lý Everon 289b Phố Huế, Hai Bà Trưng, Hà. Nội Để Đáp Ứng Mọi Nhu Cầu Của Quý Khách
Vải Satin và Cotton Satin là gì ? Những lưu ý khi sử dụng chăn ga gối cotton satin
Vải Satin và Cotton Satin là gì ? Những lưu ý khi sử dụng chăn ga gối cotton satin
Về bản chất, vải Cotton Satin chính là loại vải cotton tự nhiên 100% không pha sợi lụa. Loại vải Cotton Satin được dệt định hình theo kiểu Satin với mật độ sợi Cotton ít hơn tạo nên độ thông thoáng và hút ẩm vượt trội cho sản phẩm
Tư Vấn Chọn Chăn Ga Gối Đệm nào Tốt Nhất Cho Sức Khỏe
Tư Vấn Chọn Chăn Ga Gối Đệm nào Tốt Nhất Cho Sức Khỏe
Tư vấn chọn chăn ga gối đệm (nệm) tốt nhất cho sức khỏe. Đệm bông ép, đệm lò xo hay đệm cao su. Đệm bông ép có tốt cho sức khỏe không? Nên dùng đệm nào phù hợp? Hãy đến 278 Phố Huế, HBT, Hà Nội để được tư vấn mua loại đệm tốt nhất
Vải polyester là gì ?Ứng dụng của vải Polyester.
Vải polyester là gì ?Ứng dụng của vải Polyester.
Bạn có biết vải Polyester là gì không? Và vì sao dòng vải hiện có trên thị trường thì vải Polyester lại được yêu mến hơn hẳn không? Chúng tôi sẽ giúp các bạn giải đáp những thắc mắc đó trong bài viết dưới đây.
Đệm Bông Ép Là Gì? Giúp Quý Khách Hiểu Thế Nào Là Đệm Bông Ép.
Đệm Bông Ép Là Gì? Giúp Quý Khách Hiểu Thế Nào Là Đệm Bông Ép.
Đệm Bông Ép Là Gì ? Cấu Tạo Của Đệm Bông Ép Everon Thế Nào? Ưu Điểm Của Đệm Bông Ép Everon Là Gì? Giúp Quý Khách Hiểu Về Quy Trình Sản Xuất Đệm Bông Ép Hàn Quốc Của Công Ty Everpia
Messanger
0984.685.283
Zalo
zalo
zalo