CHĂN - GA - GỐI - ĐỆM
HÀN QUỐC CHÍNH HÃNG
CS 1: 289 Phố Huế - Hai Bà Trưng - Hà Nội
CS 2: 47 Ngô Gia Tự - Long Biên - Hà Nội
2023-08-29T16:47:51+07:00

Nhà gái hay nhà trai mua chăn ga gối đệm ngày cưới?


Trong cuộc đời mỗi người kết hôn là một việc trọng đại, cần chuẩn bị rất nhiều thứ cũng như kiêng kị rất nhiều điều. Để mong có được một khởi đầu mới tốt đẹp, một cuộc sống hôn nhân viên mãn, hạnh phúc. Việc lựa chọn chăn ga gối đệm cho căn phòng tân hôn lãng mạn, hài hòa cũng cần có những kiêng kỵ riêng. Chính vì vậy mà không ít cặp đôi khi chuẩn bị cho đám cưới đều tự hỏi  “nhà gái hay nhà trai sẽ mua chăn ga gối đệm”. Đây tưởng chừng là một câu hỏi đơn giản, tuy nhiên trên thực tế lại không hề dễ trả lời một chút nào.

 

 

bộ artemis 21102

Để giúp các cặp đôi đang phân vân trong vấn đề ai sẽ là Nhà gái hay nhà trai  mua chăn ga gối đệm cưới. Chúng ta cùng đi phân tích một vài yếu tố dưới đây, để cùng tìm ra câu trả lời phù hợp nhất, và lý tưởng nhất cho vấn đề này.

Những kiêng kỵ cần nhớ khi mua chăn ga gối đệm cưới cho cuộc sống tân hôn viên mãn, thuận hòa.

Trước khi đi đến quyết định nhà gái hay nhà trai mua chăn ga gối đệm cho căn phòng cưới thì bạn nên tham khảo những kiêng kỵ cần nhớ khi mua bộ chăn ga gối đệm cho phòng cưới dưới đây. Để hiểu hơn về những điều nên và không nên khi mua chăn ga gối đệm cho căn phòng cưới của mình. Và cũng có thể nhìn nhận bên nào nên mua chăn ga gối đệm thì sẽ phù hợp nhất.

Những kiêng kỵ cần nhớ khi mua chăn ga gối đệm cưới cho cuộc sống tân hôn viên mãn, thuận hòa.

Không nên sử dụng chăn ga gối đệm cũ cho phòng cưới.

Theo quan niệm của hầu hết các gia đình người Việt từ trước đến nay thì việc sử dụng lại những bộ chăn ga gối đệm đã qua sử dụng là điều không nên. Bởi theo quan niệm tâm linh thì những bộ chăn ga gối đệm cũ sẽ không mang đến sự thuận lợi may mắn và hạnh phúc cho cuộc sống hôn nhân của cặp đôi.

Tuy hiện nay có khá nhiều cặp đôi hiện đại, có những cách nghĩ thông thoáng nên không quá cầu kỳ đến vấn đề sử dụng chăn ga gối đệm cũ cho căn phòng cưới. Vậy nhưng, có rất nhiều lời khuyên từ các thế hệ đi trước, cũng như những kiêng kỵ về phong thủy, tài lộc, tâm linh... Thì bạn nên sử dụng những bộ chăn ga gối đệm được mua mới hoàn toàn. Để đảm bảo một sự thoải mái nhất về tinh thần, và tâm lý cho một khởi đầu mới may mắn, hanh thông.

Không nên sử dụng những bộ chăn ga gối đệm có màu tối, đen, tím đậm cho không gian phòng cưới.

Tuy cuộc sống ngày càng hiện đại và phát triển, những vấn đề lựa chọn chăn ga gối đệm cho căn phòng cưới vẫn luôn được các gia đình và các cặp đôi coi trọng như một nét đẹp văn hóa truyền thống nổi bật. 

 

Không nên sử dụng những bộ chăn ga gối đệm có màu tối, đen, tím đậm cho không gian phòng cưới.

Việc lựa chọn màu sắc chăn ga gối đệm cũng được kiêng kị một cách khắt khe, các màu sắc mang vẻ ảm đạm, không may mắn như màu đen, màu tối thường không được sử dụng trong không gian phòng cưới. Thay vào đó các màu tươi sáng, mang ý nghĩa may mắn như màu đỏ, màu hồng... luôn được lựa chọn sử dụng. Chính vì vậy mà trong bộ sưu tập chăn ga gối đệm cưới thường có màu sắc chủ đạo là màu đỏ, hồng, trắng... Thể hiện sự viên mãn, may mắn, và hạnh phúc trường tồn của cuộc sống hôn nhân.

 

Không nên sử dụng những bộ chăn ga gối đệm có màu tối, đen, tím đậm cho không gian phòng cưới.

Nên chọn bộ chăn ga gối đệm có chất liệu mềm mại, thoải mái.

Những bộ chăn ga gối đệm cưới không chỉ được sử dụng trong một buổi vào ngày cưới như hoa cưới, váy cưới... Mà đây là những vật dụng có độ bền bỉ cao, được sử dụng cho cuộc sống hậu tân hôn lâu dài. Có những bộ sản phẩm chăn ga gối đệm có chất liệu tốt thường có thời gian sử dụng lên đến hàng chục năm. Do vậy, khi lựa chọn chăn ga gối đệm cưới, bên cạnh những yếu tố màu sắc, kiểu dáng thì bạn cần phải lưu ý đến việc lựa chọn chất liệu sản phẩm.

Nên lựa chọn những bộ chăn ga gối đệm có chất liệu tự nhiên, êm ái, mềm mại, mịn màng, và an toàn cho sức khỏe. Không nên sử dụng đệm quá cứng hoặc quá mềm. Khi sử dụng sẽ mang đến cảm giác mềm mại và độ đàn hồi vừa phải. Ruột chăn, ruột gối nên được làm từ chất liệu bông xơ cao cấp, mỏng, nhẹ, thông thoáng. Vỏ chăn đông, ga, vỏ gối có thể dùng chất liệu lụa,tencel , vải cotton satin, hay nhung... sẽ mang đến sự thoải mái, nhẹ nhàng cho người sử dụng.

Nên chọn bộ chăn ga gối đệm có chất liệu mềm mại, thoải mái.

Nên lựa chọn chăn ga gối đệm cưới hợp phong thủy.

Phong thủy phòng cưới là yếu tố vô cùng quan trọng, nếu một căn phòng cưới có phong thủy hài hòa sẽ mang đến sự thuận hòa, gắn kết cho cuộc sống hôn nhân sau này. Chính vì vậy khi lựa chọn chăn ga gối đệm cho phòng cưới người ta thường chú ý rất lớn đến màu sắc hợp mệnh, tránh những màu sắc tương khắc không phù hợp.

Nên lựa chọn chăn ga gối đệm cưới hợp phong thủy.

 Ví dụ những người mệnh Mộc sẽ thiên về những bộ chăn ga gối đệm có màu sắc xanh lá tự nhiên, cùng các hoa văn cây cỏ, hoa lá...

Có nên chọn mẫu chăn ga gối đệm giảm gía cho phòng cưới ?

Có nên chọn mẫu chăn ga gối đệm giảm giá hay không ? Đây là điều mà nhiều bạn trẻ quan tâm .

Chúng tôi khuyên bạn trẻ nên chọn những mẫu chăn ga giảm giá vì với nhiều bộ chăn ga gối thường được giảm giá từ 30 - 60% . Với mức giảm giá này các bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền mà chất lượng bộ chăn ga gối không hề giảm khi các bạn mua đúng hàng chính hãng.

 

Nhà gái hay nhà trai nên mua chăn ga gối đệm?

Với những kiêng kỵ khi mua chăn ga gối đệm cho căn phòng cưới ở trên thì bạn cũng có thể thấy rõ không có quy định chung hay kiêng kị riêng nào về vấn đề nhà gái hay nhà trai nên mua chăn ga gối đệm. Đây thực chất là vấn đề phong tục vùng miền. Tùy từng nơi, từng phong tục mà đôi bên nhà trai, nhà gái và cặp đôi quyết định ai sẽ là người mua chăn ga gối đệm.

Nhà gái hay nhà trai nên mua chăn ga gối đệm?

Có không ít làng quê, địa phương, gia đình nhà trai là người phải đứng ra để lo đầy đủ những vật phẩm cũng như nhà cửa, vật dụng cho cặp đôi trong và sau khi cưới. Trong đó có cả việc mua chăn ga gối đệm cho phòng cưới. Trái ngược lại có những vùng miền nhà gái sẽ nhà người chuẩn bị sính lễ, tiền thách cưới, và cả những vật dụng bên trong căn phòng cưới.

Nhìn chung về tổng thể thì theo phong tục người Việt từ xưa đến nay thường nhà trai sẽ là người chuẩn bị các món sính lễ như trà rượu, trầu cau, bánh trái, heo gà, trang phục, trang sức cô dâu, tiền mặt... Và cả nhẫn cưới, phòng cưới, chăn ga gối đệm... 

Trên thực tế hiện nay, khi cuộc sống phát triển, có những cái nhìn thông thoáng hơn thì việc nhà gái hay nhà trai mua chăn ga gối đệm không còn quá cầu kỳ, mà được thực hiện khá đơn giản. Cũng như khá nhiều nghi thức kiêng kị khác trong đám cưới đều được đơn giản hóa bằng việc thống nhất thỏa thuận tốt đẹp giữa hai bên gia đình và cặp đôi.

Nhà gái hay nhà trai nên mua chăn ga gối đệm?

Tuy nhiên, có một điều mà dù nhà gái hay nhà trai mua chăn ga gối đệm cũng cần phải lưu ý đó chính là:

  • Lựa chọn những bộ chăn ga gối đệm cưới phù hợp về chất liệu, mẫu mã, kích thước.
  • Cần phải hợp phong thủy phòng ngủ, màu sắc nên hợp mệnh của chủ nhân căn phòng.
  • Chọn đúng kích thước đệm tiêu chuẩn cho giường cưới tránh phải cắt , sửa lại đệm mất thời gian

Người đi mua nên biết rõ về những kiêng kỵ cần nhớ khi lựa chọn chăn ga gối đệm phòng cưới viên mãn, hạnh phúc được nêu ở bên trên. Đồng thời phải có sự thống nhất giữa các bên, việc bên nào tự đưa ra quyết định lựa chọn mà không có sự thống nhất, hoặc thông báo từ trước cũng sẽ khó tránh được những điều không hài lòng. 

Theo quan điểm cá nhân của người viết, chúng tôi nghĩ rằng với sự phát triển của xã hội, các cặp đôi ngày nay đều có sự tự do nhất định cùng sự độc lập về kinh tế. Nên việc lựa chọn chăn ga gối đệm cho căn phòng cưới của mình nên để các cặp đôi là người trực tiếp lựa chọn và quyết định. Điều này sẽ mang đến tâm lý thoải mái, tự do cho cặp vợ chồng mới. Mang đến một cuộc sống hôn nhân, viên mãn, hạnh phúc mãi về sau.

 
Tin tức cùng loại
Có Nên Mua Đệm Lò Xo? Nệm lò xo nào tốt nhất?
Có Nên Mua Đệm Lò Xo? Nệm lò xo nào tốt nhất?
Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá xem có nên đầu tư vào một chiếc đệm lò xo và nếu có, thì nệm lò xo nào tốt hiện có trên thị trường.
Top 3 Loại Nệm Cho Bé Sơ Sinh Được Sự Tin Dùng Của Các Bà Mẹ
Top 3 Loại Nệm Cho Bé Sơ Sinh Được Sự Tin Dùng Của Các Bà Mẹ
Nệm cho bé sơ sinh - An toàn và êm dịu như tay áo cho bé yêu. Chất liệu chống dị ứng, thiết kế chăm sóc tận tâm, đảm bảo giấc ngủ ngon và phát triển khỏe mạnh.
Chăn Ga Gối Đệm Giá Rẻ, Ưu đãi tốt nhất 2024
Chăn Ga Gối Đệm Giá Rẻ, Ưu đãi tốt nhất 2024
Chăn ga gối đệm giá rẻ - Giải pháp tiết kiệm cho giấc ngủ chất lượng. Chất liệu đẹp, bền bỉ và giá hấp dẫn.
Hướng dẫn cách giặt đệm đơn giản và nhanh chóng tại nhà
Hướng dẫn cách giặt đệm đơn giản và nhanh chóng tại nhà
Giặt đệm đơn giản và hiệu quả với dịch vụ chăm sóc đặc biệt. Loại bỏ mọi vết bẩn, vi khuẩn, và mùi khó chịu.
Mẹ chồng trải giường cưới cho con trai, con dâu có được không
Mẹ chồng trải giường cưới cho con trai, con dâu có được không
Ý nghĩa của tục lệ mẹ chồng trải giường cưới cho con trai, con dâu. Phong tục trải giường cưới có ý nghĩa như thế nào với hôn nhân.
Nhà gái hay nhà trai mua chăn ga gối đệm ngày cưới?
Nhà gái hay nhà trai mua chăn ga gối đệm ngày cưới?
Trên thực tế hiện nay, khi cuộc sống phát triển, có những cái nhìn thông thoáng hơn thì việc nhà gái hay nhà trai mua chăn ga gối đệm cho ngày cưới không còn quá cầu kỳ, mà được thực hiện khá đơn giản
Bao Lâu Nên Vệ Sinh Giặt Giũ Chăn Ga Gối Đệm 1 Lần?
Bao Lâu Nên Vệ Sinh Giặt Giũ Chăn Ga Gối Đệm 1 Lần?
Bao lâu nên vệ sinh, giặt giũ chăn ga gối đệm 1 lần? Chăn, ga, gối là những vật dụng được sử dụng hàng ngày nên rất dễ bị bám bẩn. Nếu không vệ sinh sạch sẽ thường xuyên chúng sẽ trở thành ổ vi khuẩn ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình
Top 5 mẫu chăn ga gối đệm dành cho bé gái bán chạy
Top 5 mẫu chăn ga gối đệm dành cho bé gái bán chạy
Top 5 mẫu chăn ga gối Everon dành cho bé gái ,bé trai bán chạy nhất trong năm 2021. Đây là những mẫu sản phẩm trẻ em rất được ưa chuộng tại Việt Nam của thương hiệu Everon
Vải lụa Tencel 40s, 60s, 100s là gì? Bộ chăn ga gối Everon chính hãng chất vải lụa Tencel
Vải lụa Tencel 40s, 60s, 100s là gì? Bộ chăn ga gối Everon chính hãng chất vải lụa Tencel
Lần đầu tiên được biết đến vào năm 1972 nhưng loại vải lụa Tencel nhanh chóng được sử dụng rộng rãi và phổ biến từ năm 1990. Bởi đây là loại vải có rất nhiều ưu điểm vượt trội cũng như ứng dụng trong may mặc các đồ dùng có giá trị sử dụng
Mẹo chọn loại đệm ngủ cho bé
Mẹo chọn loại đệm ngủ cho bé
Tư vấn chọn chăn ga gối đệm tốt cho trẻ sơ sinh, từ khi còn bé, đệm ( nệm ) nào tốt cho em bé. nên sử dụng đệm bông ép cho bé hay đệm lò xo
Messanger
0984.685.283
Zalo
zalo
zalo