CHĂN - GA - GỐI - ĐỆM
HÀN QUỐC CHÍNH HÃNG
CS 1: 289 Phố Huế - Hai Bà Trưng - Hà Nội
CS 2: 47 Ngô Gia Tự - Long Biên - Hà Nội
2023-12-13T17:33:34+07:00

Vải Satin và Cotton Satin là gì ? Những lưu ý khi sử dụng chăn ga gối cotton satin


Chất liệu vải Cotton satin hiện nay đang được ứng dụng trong ngành may mặc đặc biệt là ngành bộ ga gối cao cấp được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng. Những sản phẩm từ Cotton satin luôn có độ mềm mại và sáng bóng như lụa. Vậy vải cotton satin là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Vải Satin – Dòng vải cao cấp và những điều cần biết.

Chăn ga gối đệm và quần áo là các vật dụng quan trọng trong cuộc sống, là vật dụng bạn sử dụng hàng ngày. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi tại sao rất nhiều dòng chăn ga gối đệm cùng thương hiệu, cùng chất liệu, cùng kiểu dáng, kích cỡ lại có giá thành khác nhau đến như vậy? Câu trả lời phần lớn nằm ở sự khác biệt của chất vải mà dòng sản phẩm đó sử dụng. Vải satin là một trong những chất vải cao cấp được sử dụng phổ biến trong các dòng chăn ga gối đệm Everon

Đây là loại vải tuyệt vời, có chất lượng cao, có thể nói là dòng chất liệu xa hoa bậc nhất trong các dòng vải hiện có trên thị trường. Chính vì vậy các kiến thức về việc lựa chọn, sử dụng và bảo quản các vật dụng được làm bằng chất liệu vải Satin là điều tối quan trọng mà ai cũng nên biết nếu đang sở hữu những vật dụng làm bằng chất liệu này. 

 

Vải Satin được hiểu chính xác là gì?

Vải Satin được hiểu chính xác là gì?

Vải satin là dòng vật liệu có từ rất lâu về trước của ngành công nghiệp dệt vải. Vải có đặc điểm một mặt bóng và mịn vô cùng hấp dẫn. Theo như nghiên cứu cho thấy thì dòng vải này thường được tạo ra từ vải lụa nên người sử dụng thường hay gọi là vải lụa satin. Chúng thường được sử dụng trong các trang phục dạ hội truyền thống, sang trọng và đắt tiền. Ngày nay vải satin được ứng dụng nhiều trong may mặc quần áo và sản xuất chăn ga gối đệm.

Theo ước tính, vải Satin xuất hiện từ khoảng 2000 năm về trước, thời kỳ mà dòng vải này chỉ được sử dụng cho các tầng lớp quý tộc, vương tôn, thượng lưu. Trung Quốc là đất nước được cho là đất nước đầu tiên sử dụng vải Satin, cho mãi đến sau này mới du nhập sang các nước khác. Để tạo thêm sự phong phú và đa dạng cho các trang phục, sản phẩm sử dụng vải satin mà ngày nay các nhà nghiên cứu đã kết hợp nhiều kỹ thuật dệt khác nhau. Tạo nên nhiều loại vải satin có những hoa văn, họa tiết khác nhau. Mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người sử dụng.

Nhìn bề ngoài vải satin thường có màu bóng láng và mịn màng mang đến vẻ thướt tha và mềm mại cho người dùng. Điều này được cho là đến từ việc thiết kế sợi ngang và sợi dọc của chất liệu vải Satin đặc trưng. Ngày nay để mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn khi sử dụng vải satin, nhà sản xuất đã cho ra những loại vải satin được pha cùng các loại chất liệu khác. Nhưng phần lớn tỉ lệ vẫn là vải satin.

 

 

MỜI BẠN XEM THÊM :

Đặc điểm nổi bật của vải satin.

Đặc điểm nổi bật của vải satin.

Tuỳ từng loại vải satin mà sẽ có những đặc điểm nổi bật cho từng loại khác nhau. Tuy nhiên, trên thực tế những dòng vải được gọi là vải satin đều sẽ có những đặc điểm nổi bật như:

  • Bề mặt vải satin thường có một mặt có độ bóng cao, óng ả, mềm mịn. Mặt còn lại sẽ thường có màu tối hơn, xỉn màu hơn.
  • Khi chất liệu vải satin được sử dụng để may áo choàng sẽ càng tôn lên đặc điểm mềm mịn, thướt tha, quyến rũ và sang trọng của bộ trang phục.
  • Các chất liệu vải satin thường có đặc tính mềm mại, mịn màng nên rất thích hợp với những bộ trang phục tôn lên đường cong phức hợp.
  • Vải satin thường được sử dụng cho các bộ chăn ga gối , đệm sẽ làm giảm tình trạng rụng tóc, rối tóc. Các sợi tóc rụng ra giường, ra gối sẽ dễ dàng loại bỏ và làm sạch bởi vải satin không giữ tóc, không ma sát như các dòng vải khác.
  • Là dòng vải thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khỏe người dùng bởi vải satin không gây dị ứng, thông thoáng và mềm mại.

 

Những dòng vải satin phổ biến nhất hiện nay.

Những dòng vải satin phổ biến nhất hiện nay.

Với sự sáng tạo không ngừng của các nhà sản xuất thì hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vải satin khác nhau. Trong số những dòng vải satin đang được yêu thích nhất hiện nay có thể kể đến những loại vải phổ biến dưới đây:

Chất liệu vải lụa satin.

Là loại chất liệu vải được dệt bằng tơ tằm chất lượng cao nên dòng vải lụa satin được sử dụng nhiều trong việc thiết kế các bộ trang phục đắt tiền hay những bộ chăn ga gối đệm cao cấp, sang trọng. Đặc tính của dòng vải này thường có màu óng ả, đẹp và mịn màng. Đồng thời trọng lượng của vải khá nhẹ nên mang đến cho người dùng sự thoải mái, thanh thoát và dễ chịu. 

Đối với các sản phẩm chăn ga gối đệm sử dụng chất liệu vải satin sẽ không chỉ mang đến vẻ sang trong cho từng thiết kế bên ngoài. Mà với sự cao cấp, mỏng nhẹ và mềm mại, vải lụa satin sẽ giúp nâng tầm giá trị của từng sản phẩm. vừa nhẹ nhàng, thông thoáng vừa mềm mịn, cuốn hút. Những gam màu tươi sáng và sang trọng của vải lụa satin cũng chính là điểm nhấn vượt trội mà nhiều người yêu thích sử dụng.

Chất liệu vải cotton satin.

Loại vải cotton satin được bắt nguồn từ Hàn Quốc, khác với cách nghĩ vải cotton satin là dòng chất liệu kết hợp giữa vải cotton và vải satin. Mà đây thực chất là dòng vải cotton được sản xuất dưới công nghệ sản xuất vải satin. Chỉ khác là mật độ sợi vải cotton satin ít hơn vải cotton thông thường nên tính thông khoáng, kháng khuẩn, và chống ẩm mốc tốt hơn.

Loại vải cotton satin mang một vẻ đẹp mềm mại mịn màng của vải satin và sự bền đẹp, thấm hút tốt của vải cotton. Tạo nên một dòng chất liệu có độ bền cao, sang trọng và cuốn hút. Đồng thời dòng vải này được đánh giá là chất liệu vải thân thiện với môi trường, tốt cho sức khỏe người sử dụng.

Chất liệu vải chiffon satin.

Là một loại vải satin khá phổ biến, vải chiffon satin được tạo ra bởi sự kết hợp một cách đa dạng và hài hoà các loại chất liệu tổng hợp: Nylon, Poly, Satin… Mang đến cho vải đặc tính mềm mại, mịn màng, mỏng nhẹ, không co giãn, không nhăn nhúm. Và đặc biệt là khả năng xuyên thấu của sản phẩm này là khá vượt trội.

 

Ứng dụng vải satin trong công nghiệp.

Ứng dụng vải satin trong công nghiệp.

Vải satin là dòng vải đa dạng, cao cấp, mềm mại và nhiều tính năng ưu việt thích hợp ứng dụng vào nhiều ngành sản xuất công nghiệp khác nhau. Có thể kể đến ngành công nghiệp sản xuất quần áo thời trang và ngành sản xuất chăn ga gối đệm.

  • Vải satin được dùng trong may mặc quần áo thời trang
  • Vải satin được dùng nhiều trong việc may các loại quần áo thời trang như quần áo thể thao, đồ lót, đồ ngủ, váy cưới, sơ mi, váy dạ hội...
  • Vải satin được dùng trong sản xuất chăn ga gối đệm

 Chất liệu vải satin thường được sử dụng trong việc sản xuất các bộ ga cao cấp của các thương hiệu lớn nhất là thương hiệu chăn ga gối đệm Everon. Không chỉ giúp nâng cao vẻ đẹp tự nhiên, mềm mại của sản phẩm, mà còn giúp tăng độ thông thoáng, bền đẹp và cao cấp cho từng loại chăn ga gối đệm.

Vải Cotton Satin là gì?

Về bản chất, vải Cotton Satin chính là loại vải cotton tự nhiên 100% không pha sợi lụa. Loại vải Cotton Satin được dệt định hình theo kiểu Satin với mật độ sợi Cotton ít hơn tạo nên độ thông thoáng và hút ẩm vượt trội cho sản phẩm. Với kết cấu dệt đan xen giữa sợi dọc và ngang đặc biệt, vải Cotton Satin có bề mặt bên trên bóng mịn và mặt dưới thô sáng mờ. Đây cũng là điểm giúp quý khách hàng nhận biết vải cotton satin dễ dàng hơn. Tùy vào thành phần cấu tạo khi dệt mà vải Cotton Satin có độ dày mỏng khác nhau, bề mặt thô mờ hay sáng bóng...

Cotton Satin có cấu tạo sợi vải rất nhỏ với mật độ sợi dày đặc lên đến 300 sợi/inch vuông, kết hợp với kiểu dệt liên kết tạo nên sản phẩm vải Cotton Satin có độ bền rất cao, bề mặt vải sáng mịn, bóng, khả năng thấm hút tuyệt vời và rất an toàn cho làn da người dùng.

 

Bộ chăn ga Everon chất vải Cotton Satin

Ưu điểm vượt trội của vải Cotton Satin

Loại vải Cotton Satin được ứng dụng nhiều trong ngành dệt sản xuất chăn ga gối đệm cao cấp và luôn được người dùng yêu thích nhờ những ưu điểm của loại vải này như:

Khả năng thấm hút mồ hôi cao: Do loại vải Cotton Satin được dệt từ sợi cotton tự nhiên 100% nên rất mềm mại, thấm hút mồ hôi và thông thoáng. Độ dày tấm vải Cotton Satin vừa phải nên trọng lượng nhẹ.

Màu sắc vải tươi sáng: Vải Cotton Satin là loại vải mềm mịn, dễ thấm hút nên dễ phối màu, hoa văn tươi sáng, phù hợp với đa dạng không gian phòng nên thoải mái màu sắc cho bạn lựa chọn theo sở thích, phong thuỷ,….

Vải chất lượng mềm mại, mịn tay: Vải Cotton Satin được dệt với mật độ sợi cotton thưa hơn vải cotton thông thường nên vải có độ thông thoáng, mềm mại, sờ vào có cảm giác mịn tay và mát lạnh.

Bề mặt vải sáng bóng đẹp mắt: Điểm nổi bật nhất của lạo vải Cotton Satin chính là kiểu dệt Satin giúp bề mặt vải sáng bóng, trông vừa đẹp mắt vừa sang trọng, cực kỳ phù hợp để sản xuất bộ chăn ga gối đệm trang trí nội thất.

Khả năng chống tĩnh điện và phù hợp với khí hậu Việt Nam: Vải Cotton Satin có khả năng chống tĩnh điện cao nhờ chất Cotton không có khả năng dẫn điện và loại vải này phù hợp với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam vì có độ thấm hút cao, thoáng mát.

Bộ chăn ga Everon chất vải Cotton Satin

Ứng Dụng Vải Cotton Satin trong cuộc sống

Nhờ những ưu điểm, đặc tính nếu trên của vải Cotton Satin nên chúng được ứng dụng phổ biến trong ngành dệt may với các sản phẩm chính luôn được khách hàng đón nhận, yêu thích như: Quần áo thời trang, đồ ngủ, đồ bộ, đầm váy, chăn, vỏ chăn đông, chăn hè, drap, gối đệm... Ngoài ra nó cùng dùng để trang trí nội thất trong nhà. Cụ thể ứng dụng của vải Satin gồm:

  • Ứng dụng sản xuất chăn ga gối nệm: Đây là ứng dụng phổ biến nhất và thành công nhất của loại vải Cotton Satin. Vải Cotton Satin mang đến những sản phẩm chăn ga gối nệm luôn mềm mại, thoáng mát, thấm hút mồ hôi và an toàn cho làn da nhất là da em bé, giúp mang lại cho người dùng cảm giác khô thoáng, dễ chịu và êm ái mỗi khi ngủ. Một số thương hiệu gặt hái được nhiều thành công nhờ sản phẩm này như Hanvico, Everon
  • Ứng dụng trong thời trang: Vải Cotton Satin có độ sáng bóng, tính thẩm mỹ cao nên được dùng trong những bộ thời trang nữ giúp tôn lên vẻ đẹp quý phái, sang trọng và vô cùng tôn dáng người mặc.

4Hướng dẫn bảo quản và vệ sinh sản phẩm chăn ga gối đệm từ Vải Cotton Satin

Hiện nay vải Cotton Satin được ứng dụng rất nhiều trong lĩnh vực dệt may, đặc biệt là ngành chăn ga gối đệm cao cấp, chăn ga gối đệm Hàn Quốc và được dùng phổ biến trong mọi gia đình.

Everonvn.com.vn là đại lý cung cấp sản phẩm với mẫu mã đa dạng, thiết kế sáng tạo cùng chất vải cotton satin tạo nên độ mềm mại, sang trọng và quý phái cho căn phòng nhà bạn.

Vải Cotton Satin là một chất liệu vải có độ bền cao nhưng các cụ có câu “Của bền tại người” nên chúng tôi vẫn muốn chia sẻ với các bạn một số lưu ý cần thiết khi bảo quản và vệ sinh chăn ga gối cotton satin hiệu quả nhất:

  • Chăn ga gối cotton satin nên giặt ở chế độ giặt nhẹ, hạn chế kéo căng hay mạnh tay (Có thể giặt tay hay giặt máy đều được).
  • Không đổ trực tiếp nước giặt hay chất tẩy rửa mạnh lên vải Cotton Satin. Bạn nên pha loãng dung dịch giặt tẩy với nước ấm rồi đổ vào máy giặt.
  • Không nên phơi chăn ga gối cotton satin trực tiếp dưới nắng mặt trời gay gắt sẽ làm phai màu và ảnh hưởng đến độ bền của vải. Bạn nên phơi tại những nơi thoáng mát, ít ánh nắng trực tiếp.
  • Khi muốn cất chăn ga gối Cotton Satin, bạn nên giặt sạch, phơi khô và gấp gọn rồi bọc trong một lớp vải sạch để cất giữ.

 Bộ chăn ga Everon chất vải Cotton Satin

Kết luận

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đây của chăn ga gối Everonvn.com.vn đã có thể giúp bạn hiểu rõ hơn vải Cotton Satin là gì và ứng dụng cũng như cách sử dụng tối ưu nhất. Nếu quý khách có nhu cầu tư vấn và mua sắm chăn ga gối đệm Everon Cotton Satin chất lượng cao đừng ngần ngại liên hệ với Everonvn.com.vn để có cho mình nhiều lựa chọn phù hợp nhất nhé. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: số 289 Phố Huế, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Everon 47 Ngô Gia Tự ,Long Biên ,Hà Nội

  • Hotline: 0984685283 – 02439748111
  • Email:everonphohue@gmail.com
  • Web: https://everonvn.com.vn/


 

Tin tức cùng loại
Vải nỉ, Lựa chọn bộ chăn ga gối vải nỉ cho mùa đông ấm áp
Vải nỉ, Lựa chọn bộ chăn ga gối vải nỉ cho mùa đông ấm áp
Vải nỉ có tác dụng giữ ấm tốt: Chất liệu nỉ có khả năng giữ ấm tốt hơn so với các loại vải khác giúp cơ thể ấm áp trong mùa đông.
Tuổi canh ngọ hợp màu gì
Tuổi canh ngọ hợp màu gì
Tư vấn nam sinh năm 1990 tuổi canh ngọ mệnh thổ cưới vợ nên chọn màu sắc chăn ga gối đệm nào cho phù hợp giúp gia đình khỏe mạnh, hạnh phúc, và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống
Kích Thước Đệm Everon Tiêu Chuẩn Và Chăn Ga Gối Giường Ngủ Là Bao Nhiêu?
Kích Thước Đệm Everon Tiêu Chuẩn Và Chăn Ga Gối Giường Ngủ Là Bao Nhiêu?
Kích thước chiều rộng đệm Everon cho giường đơn là 1m2, 1m4 chiều dài là 1m9 hoặc 2m. Kích thước chuẩn chiều rộng của đệm cho giường đôi là 1m6, 1m8, 2m chiều dài tương ứng của đệm là 2m và 2m2. Vậy chúng ta phải lựa chọn sao cho hợp lý
Những lưu ý khi chọn đệm cho em bé, chọn loại đệm nào là tốt nhất ?
Những lưu ý khi chọn đệm cho em bé, chọn loại đệm nào là tốt nhất ?
Những lưu ý khi chọn đệm cho em bé, loại đệm nào tốt nhất? Các mẹ nên chọn đệm có độ phẳng độ cứng. Đệm bông ép rất tốt cho phát triển xương của trẻ. Không nên dùng đệm lò xo, đệm cao xu, đệm mềm. Đệm nào tốt cho trẻ nhỏ, em bé
Tại sao mua chiếu cưới phải mua một đôi? Những điều cần kiêng trong phòng cưới
Tại sao mua chiếu cưới phải mua một đôi? Những điều cần kiêng trong phòng cưới
Chiếu trải giường cưới thường phải mua một đôi. Có nơi chiếc chiếu thứ nhất trải bình thường; chiếc chiếu thứ hai sẽ lật úp xuống cái thứ nhất. Cũng có nơi 1 chiếu dưới trải dưới mặt trái; 1 chiếu trên trải mặt phải. Đồng thời trải
Kích Thước Đệm 2mx2m2 Độ Dày 5cm, 9cm, 15 Cm, 18cm
Kích Thước Đệm 2mx2m2 Độ Dày 5cm, 9cm, 15 Cm, 18cm
Đệm Bông Ép Everon Kích Cỡ 2m2m2 ( 2000x2200 )Với Các Độ Dày 5cm, 9cm, 15cm, 18cm Hiện Luôn Có Sẵn Hàng Tại Tổng Đại Lý Everon 289b Phố Huế, Hai Bà Trưng, Hà. Nội Để Đáp Ứng Mọi Nhu Cầu Của Quý Khách
Vải Satin và Cotton Satin là gì ? Những lưu ý khi sử dụng chăn ga gối cotton satin
Vải Satin và Cotton Satin là gì ? Những lưu ý khi sử dụng chăn ga gối cotton satin
Về bản chất, vải Cotton Satin chính là loại vải cotton tự nhiên 100% không pha sợi lụa. Loại vải Cotton Satin được dệt định hình theo kiểu Satin với mật độ sợi Cotton ít hơn tạo nên độ thông thoáng và hút ẩm vượt trội cho sản phẩm
Tư Vấn Chọn Chăn Ga Gối Đệm nào Tốt Nhất Cho Sức Khỏe
Tư Vấn Chọn Chăn Ga Gối Đệm nào Tốt Nhất Cho Sức Khỏe
Tư vấn chọn chăn ga gối đệm (nệm) tốt nhất cho sức khỏe. Đệm bông ép, đệm lò xo hay đệm cao su. Đệm bông ép có tốt cho sức khỏe không? Nên dùng đệm nào phù hợp? Hãy đến 278 Phố Huế, HBT, Hà Nội để được tư vấn mua loại đệm tốt nhất
Vải polyester là gì ?Ứng dụng của vải Polyester.
Vải polyester là gì ?Ứng dụng của vải Polyester.
Bạn có biết vải Polyester là gì không? Và vì sao dòng vải hiện có trên thị trường thì vải Polyester lại được yêu mến hơn hẳn không? Chúng tôi sẽ giúp các bạn giải đáp những thắc mắc đó trong bài viết dưới đây.
Đệm Bông Ép Là Gì? Giúp Quý Khách Hiểu Thế Nào Là Đệm Bông Ép.
Đệm Bông Ép Là Gì? Giúp Quý Khách Hiểu Thế Nào Là Đệm Bông Ép.
Đệm Bông Ép Là Gì ? Cấu Tạo Của Đệm Bông Ép Everon Thế Nào? Ưu Điểm Của Đệm Bông Ép Everon Là Gì? Giúp Quý Khách Hiểu Về Quy Trình Sản Xuất Đệm Bông Ép Hàn Quốc Của Công Ty Everpia
Messanger
0984.685.283
Zalo
zalo
zalo